Startup với tourism, travel & hospitality - Chàng trai 24 tuổi Ritesh Agarwal có cả chuỗi khách sạn trong tay
01/10/2020
Startup với tourism, travel & hospitality - Chàng trai 24 tuổi Ritesh Agarwal có cả chuỗi khách sạn trong tayDù là miếng bánh ngon được rất nhiều startup lựa chọn khởi nghiệp nhưng chưa ai dám nói lĩnh vực Tourism, travel & hospitality trải đầy hoa hồng, không ai có được thành công mà không phải trải qua gian nan thử thách. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Ritesh Agarwal, một trong những những chàng trai có đầy nghị lực, tìm thấy niềm đam mê trong muôn vàn khó khăn. Tính đến thời điểm hiện tại anh đang sở hữu 5 tỷ USD trong lĩnh vực khách sạn và du lịch.
Từ một chàng trai bán sim thẻ đến startup 5 tỷ USD
Khi chúng ta còn nhỏ, bố mẹ liên tục nhắc nhở ta rằng con đường giáo dục là quan trọng nhất. Việc đạt được những thành tích nhất định trong học tập là niềm tự hào của bố mẹ.
Điều ấy, đã khiến cho chúng ta nhầm lẫn rằng năng lực được đánh giá qua những con số của những bài kiểm tra “không trung thực”. Điều này đã khiến cho không ít người gặp áp lực học tập và luôn nghĩ phải cố gắng để được bố mẹ hài lòng mà không được thể hiện niềm đam mê của mình.
Từ một chàng trai bán sim thẻ cho đến nắm trong tay hàng tỷ USD
Nhưng đối với Ritesh Agarwal thì ngược lại, tiếng gọi đi theo con đường mà ít người đi đã giúp anh tạo ra một trong những chuỗi khách sạn có giá trị lớn nhất tại Ấn Độ. Chuỗi khách sạn này có tên là OYO Rooms được các chuyên gia định giá lên đến 5 tỷ USD.
Trước khi để có sự thành công này, anh đã phải tự học hỏi, mày mò học tập thêm nhiều thứ. Với con người ưa thực tế và thích sống một cuộc sống độc lập anh đã biết kiếm tiền từ năm 8 tuổi với công việc lập trình. Ritesh Agarwal đã tận dụng mọi cơ hội để học hỏi thêm những điều mới mẻ, thậm chí anh đã tìm đến công việc kỳ lạ như bán thẻ sim.
Sau đó, Ritesh Agarwal đã rời khỏi thị trấn của mình để học đại học khi tốt nghiệp cấp ba. Mục đích anh đến đây là mong muốn tìm kiếm một cơ hội tốt hơn. Tại đây Ritesh đã lập ra một kế hoạch mới mà không nằm trong dự định trước đó của anh.
Vào thời gian rảnh rỗi, anh đi du lịch ở khắp miền bắc Ấn Độ với tất cả số tiền tiêu vặt mà mình có. Sau đó, anh đã đăng ký vào một trường đại học ở Delhi nhưng chỉ sau khi theo học 3 ngày anh đã quyết định nghỉ và bắt đầu kinh doanh.
Hành trình khó khăn khi xây dựng chuỗi khách sạn OYO Rooms
Trước đây, OYO Rooms có tên là Oravel Stays. Ban đầu nó như một là doanh nghiệp được mô hình hóa tương tự như Airbnb Ấn Độ vào năm 2013. Đây là một nền tảng công nghệ đã được ra mắt trước đó nên anh phải dành nhiều thời gian để đi tìm hiểu, phát huy và đổi mới nhằm thu hút khách hàng. Ritesh đã phải đến rất nhiều khách sạn để xin ở lại miễn phí, tuy nhiên chỉ một số nơi cho phép anh làm điều đó. Trong khoảng thời gian này anh đã tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ để chuẩn bị cho việc thực hiện ước mơ của mình.
Tuy nhiên, ngay từ những ngày đầu tiên, công ty của anh đã bước vào thời gian khủng hoảng vì không đạt được những gì đã đề ra trước đó. Lúc này, Ritesh đã hết sạch tiền tiết kiệm được và anh đã trải qua quãng thời gian khó khăn nhất của cuộc đời. Anh bị đuổi ra ngoài, phải nghỉ qua đêm ở trên cầu thang tại nhiều nhà nghỉ khác nhau và chỉ còn 23 rupee trong tài khoản, điện thoại cũng không thể dùng vì không thanh toán đúng thời hạn.
Anh đã gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, nhiều lúc tưởng như kiệt quệ về sức khoẻ và lý trí. Nhưng trong thời gian khó khăn đó, Ritesh lại không hề ngửa tay xin tiền bố mẹ dù gia đình rất khá giả vì biết họ sẽ bắt anh về nhà trong khi anh vẫn muốn tiếp tục con đường của mình. Với quyết tâm xây dựng sự nghiệp của mình trong lĩnh vực khách sạn, anh đã không bỏ cuộc mặc cho phải trải qua bao nhiêu vất vả, phải nếm bao nhiêu thất bại và tủi nhục đi chăng nữa.
Hành trình xây dựng chuỗi khách sạn OYO Rooms của Ritesh
Sau một thời gian tìm tòi, anh đã tìm được hướng đi mới cho cuộc đời mình. Ritesh thay đổi ý tưởng, anh mong muốn chuyển đổi ngành công nghiệp khách sạn trên phạm vi toàn cầu. Anh đã bắt đầu bằng việc đăng ký học bổng của Thiel Fellowship - một trong những nhà đầu tư lớn của Facebook. Với sự nỗ lực và một chút may mắn, anh đã trở thành người Ấn Độ đầu tiên dành được học bổng này.
Đây chính là khoảng thời gian Ritesh tiếp thu kiến thức và có những suy nghĩ tích cực. Bài học mà anh rút ra là hãy luôn sáng tạo và nếu làm thì hãy nghĩ lớn. Mục tiêu này đã giúp cho Ritesh đến với với OYO Rooms. Anh đã bắt đầu lại bằng một khách sạn không có gì đặc biệt, sau khi anh ở đây được 3 tháng khách sạn vẫn vắng khách. Vì vậy chủ sở hữu khách sạn đã cho phép Ritesh chuyển đổi khách sạn của mình miễn là anh ta vẫn đảm bảo được lợi nhuận.
Trong vòng 10 tháng anh đã thực hiện được tất cả công nghệ mới để tân trang toàn bộ khách sạn này. Anh xây dựng nên tiêu chuẩn hóa sản phẩm cho phép đặt phòng qua internet và cung cấp hình ảnh thực tế tình trạng phòng. Từ đó khách hàng nắm bắt được thời gian chính xác và số tiền của họ cần phải thanh toán.
Hiện nay, mô hình này đã cực kỳ phát triển giúp OYO Rooms khai triển lên hàng trăm khách sạn ở khắp Ấn Độ. Điều này đã giúp cho CEO 24 tuổi đứng đầu OYO - một công ty có giá trị hàng tỷ USD được đông đảo người dân trong nước và quốc tế biết đến. Trong tương lai, anh hy vọng OYO sẽ trở thành số một trên bảng xếp hạng toàn cầu về khách sạn bình dân.
Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn anh đã tận dụng được tối đa cơ hội của mình với lĩnh vực Tourism, travel & hospitality. Bằng chính quyết tâm của mình anh đã khắc phục được những khó khăn trước đó. Bài học cho bạn là không có con đường nào dẫn đến thành công một cách dễ dàng, nhưng nếu biết nỗ lực và sống trọn với nó thì quả ngọt sẽ sớm đến với chúng ta.
Link tham khảo:
https://startupinsider.net/cau-chuyen-khoi-nghiep/hanh-trinh-khoi-nghiep-kinh-ngac-cua-chang-trai-24-tuoi-tu-ban-sim-dien-thoai-den-startup-5-ty-usd/?fbclid=IwAR1YMsVXpO6E_Nz6F2OVYbZ1LUo0QoUIHh5171dKx3JRIZrRkK8RPJYmh6Y
Dù là miếng bánh ngon được rất nhiều startup lựa chọn khởi nghiệp nhưng chưa ai dám nói lĩnh vực Tourism, travel & hospitality trải đầy hoa hồng, không ai có được thành công mà không phải trải qua gian nan thử thách. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Ritesh Agarwal, một trong những những chàng trai có đầy nghị lực, tìm thấy niềm đam mê trong muôn vàn khó khăn. Tính đến thời điểm hiện tại anh đang sở hữu 5 tỷ USD trong lĩnh vực khách sạn và du lịch.
Từ một chàng trai bán sim thẻ đến startup 5 tỷ USD
Khi chúng ta còn nhỏ, bố mẹ liên tục nhắc nhở ta rằng con đường giáo dục là quan trọng nhất. Việc đạt được những thành tích nhất định trong học tập là niềm tự hào của bố mẹ.
Điều ấy, đã khiến cho chúng ta nhầm lẫn rằng năng lực được đánh giá qua những con số của những bài kiểm tra “không trung thực”. Điều này đã khiến cho không ít người gặp áp lực học tập và luôn nghĩ phải cố gắng để được bố mẹ hài lòng mà không được thể hiện niềm đam mê của mình.
Từ một chàng trai bán sim thẻ cho đến nắm trong tay hàng tỷ USD
Nhưng đối với Ritesh Agarwal thì ngược lại, tiếng gọi đi theo con đường mà ít người đi đã giúp anh tạo ra một trong những chuỗi khách sạn có giá trị lớn nhất tại Ấn Độ. Chuỗi khách sạn này có tên là OYO Rooms được các chuyên gia định giá lên đến 5 tỷ USD.
Trước khi để có sự thành công này, anh đã phải tự học hỏi, mày mò học tập thêm nhiều thứ. Với con người ưa thực tế và thích sống một cuộc sống độc lập anh đã biết kiếm tiền từ năm 8 tuổi với công việc lập trình. Ritesh Agarwal đã tận dụng mọi cơ hội để học hỏi thêm những điều mới mẻ, thậm chí anh đã tìm đến công việc kỳ lạ như bán thẻ sim.
Sau đó, Ritesh Agarwal đã rời khỏi thị trấn của mình để học đại học khi tốt nghiệp cấp ba. Mục đích anh đến đây là mong muốn tìm kiếm một cơ hội tốt hơn. Tại đây Ritesh đã lập ra một kế hoạch mới mà không nằm trong dự định trước đó của anh.
Vào thời gian rảnh rỗi, anh đi du lịch ở khắp miền bắc Ấn Độ với tất cả số tiền tiêu vặt mà mình có. Sau đó, anh đã đăng ký vào một trường đại học ở Delhi nhưng chỉ sau khi theo học 3 ngày anh đã quyết định nghỉ và bắt đầu kinh doanh.
Hành trình khó khăn khi xây dựng chuỗi khách sạn OYO Rooms
Trước đây, OYO Rooms có tên là Oravel Stays. Ban đầu nó như một là doanh nghiệp được mô hình hóa tương tự như Airbnb Ấn Độ vào năm 2013. Đây là một nền tảng công nghệ đã được ra mắt trước đó nên anh phải dành nhiều thời gian để đi tìm hiểu, phát huy và đổi mới nhằm thu hút khách hàng. Ritesh đã phải đến rất nhiều khách sạn để xin ở lại miễn phí, tuy nhiên chỉ một số nơi cho phép anh làm điều đó. Trong khoảng thời gian này anh đã tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ để chuẩn bị cho việc thực hiện ước mơ của mình.
Tuy nhiên, ngay từ những ngày đầu tiên, công ty của anh đã bước vào thời gian khủng hoảng vì không đạt được những gì đã đề ra trước đó. Lúc này, Ritesh đã hết sạch tiền tiết kiệm được và anh đã trải qua quãng thời gian khó khăn nhất của cuộc đời. Anh bị đuổi ra ngoài, phải nghỉ qua đêm ở trên cầu thang tại nhiều nhà nghỉ khác nhau và chỉ còn 23 rupee trong tài khoản, điện thoại cũng không thể dùng vì không thanh toán đúng thời hạn.
Anh đã gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, nhiều lúc tưởng như kiệt quệ về sức khoẻ và lý trí. Nhưng trong thời gian khó khăn đó, Ritesh lại không hề ngửa tay xin tiền bố mẹ dù gia đình rất khá giả vì biết họ sẽ bắt anh về nhà trong khi anh vẫn muốn tiếp tục con đường của mình. Với quyết tâm xây dựng sự nghiệp của mình trong lĩnh vực khách sạn, anh đã không bỏ cuộc mặc cho phải trải qua bao nhiêu vất vả, phải nếm bao nhiêu thất bại và tủi nhục đi chăng nữa.
Hành trình xây dựng chuỗi khách sạn OYO Rooms của Ritesh
Sau một thời gian tìm tòi, anh đã tìm được hướng đi mới cho cuộc đời mình. Ritesh thay đổi ý tưởng, anh mong muốn chuyển đổi ngành công nghiệp khách sạn trên phạm vi toàn cầu. Anh đã bắt đầu bằng việc đăng ký học bổng của Thiel Fellowship - một trong những nhà đầu tư lớn của Facebook. Với sự nỗ lực và một chút may mắn, anh đã trở thành người Ấn Độ đầu tiên dành được học bổng này.
Đây chính là khoảng thời gian Ritesh tiếp thu kiến thức và có những suy nghĩ tích cực. Bài học mà anh rút ra là hãy luôn sáng tạo và nếu làm thì hãy nghĩ lớn. Mục tiêu này đã giúp cho Ritesh đến với với OYO Rooms. Anh đã bắt đầu lại bằng một khách sạn không có gì đặc biệt, sau khi anh ở đây được 3 tháng khách sạn vẫn vắng khách. Vì vậy chủ sở hữu khách sạn đã cho phép Ritesh chuyển đổi khách sạn của mình miễn là anh ta vẫn đảm bảo được lợi nhuận.
Trong vòng 10 tháng anh đã thực hiện được tất cả công nghệ mới để tân trang toàn bộ khách sạn này. Anh xây dựng nên tiêu chuẩn hóa sản phẩm cho phép đặt phòng qua internet và cung cấp hình ảnh thực tế tình trạng phòng. Từ đó khách hàng nắm bắt được thời gian chính xác và số tiền của họ cần phải thanh toán.
Hiện nay, mô hình này đã cực kỳ phát triển giúp OYO Rooms khai triển lên hàng trăm khách sạn ở khắp Ấn Độ. Điều này đã giúp cho CEO 24 tuổi đứng đầu OYO - một công ty có giá trị hàng tỷ USD được đông đảo người dân trong nước và quốc tế biết đến. Trong tương lai, anh hy vọng OYO sẽ trở thành số một trên bảng xếp hạng toàn cầu về khách sạn bình dân.
Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn anh đã tận dụng được tối đa cơ hội của mình với lĩnh vực Tourism, travel & hospitality. Bằng chính quyết tâm của mình anh đã khắc phục được những khó khăn trước đó. Bài học cho bạn là không có con đường nào dẫn đến thành công một cách dễ dàng, nhưng nếu biết nỗ lực và sống trọn với nó thì quả ngọt sẽ sớm đến với chúng ta.
Link tham khảo:
https://startupinsider.net/cau-chuyen-khoi-nghiep/hanh-trinh-khoi-nghiep-kinh-ngac-cua-chang-trai-24-tuoi-tu-ban-sim-dien-thoai-den-startup-5-ty-usd/?fbclid=IwAR1YMsVXpO6E_Nz6F2OVYbZ1LUo0QoUIHh5171dKx3JRIZrRkK8RPJYmh6Y