28/07/2022
KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO THỜI CHUYỂN ĐỔI SỐ: ‘ĐỪNG BỎ LỠ’Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 luôn đặt ra cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt thời điểm này là những thách thức mới nhưng để tồn tại, duy trì và phát triển trong thời đại công nghệ thay đổi không ngừng thì các doanh nghiệp khởi nghiệp cần phải có sự thay đổi về nhận thức và tư duy. Nếu chậm chân trong cuộc đua chuyển đổi số, họ có thể nhanh chóng bị đào thải, nhường chỗ cho những cá thể linh hoạt và nhạy bén hơn. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 luôn đặt ra cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt thời điểm này là những thách thức mới nhưng để tồn tại, duy trì và phát triển trong thời đại công nghệ thay đổi không ngừng thì các doanh nghiệp khởi nghiệp cần phải có sự thay đổi về nhận thức và tư duy. Nếu chậm chân trong cuộc đua chuyển đổi số, họ có thể nhanh chóng bị đào thải, nhường chỗ cho những cá thể linh hoạt và nhạy bén hơn.
Có lẽ bài học đắt giá và xương máu nhất chính là sự thất bại của tên khổng lồ viễn thông Nokia, công ty đã thất bại vì không thích nghi và bắt kịp với sự thay đổi tất yếu của xã hội. Hay cuộc chiến giữa các hãng taxi truyền thống và mô hình gọi xe qua ứng dụng thời công nghệ 4.0 cũng là sự thấm thía về tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo.
Trong thời đại bùng nổ của Internet thì chuyển đổi số là việc sử dụng công nghệ số vào tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp khởi nghiệp, không phân biệt quy mô hay ngành nghề để thay đổi mô hình kinh doanh, tạo ra những cơ hội, doanh thu và giá trị mới.Theo các chuyên gia: Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 luôn đặt ra cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt thời điểm này là những thách thức mới nhưng để tồn tại, duy trì và phát triển trong thời đại công nghệ thay đổi không ngừng thì các doanh nghiệp khởi nghiệp cần phải có sự thay đổi về nhận thức và tư duy. Nếu chậm chân trong cuộc đua chuyển đổi số, họ có thể nhanh chóng bị đào thải, nhường chỗ cho những cá thể linh hoạt và nhạy bén hơn.
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu hướng toàn cầu, khởi nghiệp về chuyển đổi số được kỳ vọng sẽ tạo sự tăng trưởng kinh tế, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao và đa dạng của xã hội, đồng thời tạo ra nhiều việc làm cho cộng đồng. Mặc dù vậy, cơ hội luôn đi kèm thách thức, hơn nữa đại dịch Covid-19 đang được xem như “bẫy kinh tế” đối với không chỉ startup mà còn với các doanh nghiệp lớn.
Hiện các startup Việt cũng đã biết tận dụng những ứng công nghệ hàng đầu về phân tích dữ liệu lớn và đang sáng tạo nhanh hơn, mạnh mẽ trong các lĩnh vực như giáo dục, điện thoại di động, quản lý tài chính số và giải trí
Tại Diễn đàn Doanh nghiệp chuyển đổi số Việt Nam với chủ đề “Thoát hiểm và bứt tốc trong COVID-19”, các chuyên gia cũng cho rằng Việt Nam cần phải tận dụng chuyển đổi số, doanh nghiệp, tập đoàn công nghiệp Việt phải tiên phong nắm lấy công nghệ tiên tiến để tạo ra giá trị. Và để thành công, doanh nghiệp khởi nghiệp phải tận dụng những giải pháp công nghệ, sáng kiến mới giải quyết vấn đề tồn đọng của doanh nghiệp. Các nhà hoạch định chính sách cần phải có tầm nhìn để quy tụ các doanh nghiệp, hợp tác với các hãng công nghệ lớn nhất để làm động lực tăng trưởng.
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 luôn đặt ra cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt thời điểm này là những thách thức mới nhưng để tồn tại, duy trì và phát triển trong thời đại công nghệ thay đổi không ngừng thì các doanh nghiệp khởi nghiệp cần phải có sự thay đổi về nhận thức và tư duy. Nếu chậm chân trong cuộc đua chuyển đổi số, họ có thể nhanh chóng bị đào thải, nhường chỗ cho những cá thể linh hoạt và nhạy bén hơn.
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 luôn đặt ra cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt thời điểm này là những thách thức mới nhưng để tồn tại, duy trì và phát triển trong thời đại công nghệ thay đổi không ngừng thì các doanh nghiệp khởi nghiệp cần phải có sự thay đổi về nhận thức và tư duy. Nếu chậm chân trong cuộc đua chuyển đổi số, họ có thể nhanh chóng bị đào thải, nhường chỗ cho những cá thể linh hoạt và nhạy bén hơn.
Có lẽ bài học đắt giá và xương máu nhất chính là sự thất bại của tên khổng lồ viễn thông Nokia, công ty đã thất bại vì không thích nghi và bắt kịp với sự thay đổi tất yếu của xã hội. Hay cuộc chiến giữa các hãng taxi truyền thống và mô hình gọi xe qua ứng dụng thời công nghệ 4.0 cũng là sự thấm thía về tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo.
Trong thời đại bùng nổ của Internet thì chuyển đổi số là việc sử dụng công nghệ số vào tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp khởi nghiệp, không phân biệt quy mô hay ngành nghề để thay đổi mô hình kinh doanh, tạo ra những cơ hội, doanh thu và giá trị mới.Theo các chuyên gia: Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 luôn đặt ra cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt thời điểm này là những thách thức mới nhưng để tồn tại, duy trì và phát triển trong thời đại công nghệ thay đổi không ngừng thì các doanh nghiệp khởi nghiệp cần phải có sự thay đổi về nhận thức và tư duy. Nếu chậm chân trong cuộc đua chuyển đổi số, họ có thể nhanh chóng bị đào thải, nhường chỗ cho những cá thể linh hoạt và nhạy bén hơn.
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu hướng toàn cầu, khởi nghiệp về chuyển đổi số được kỳ vọng sẽ tạo sự tăng trưởng kinh tế, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao và đa dạng của xã hội, đồng thời tạo ra nhiều việc làm cho cộng đồng. Mặc dù vậy, cơ hội luôn đi kèm thách thức, hơn nữa đại dịch Covid-19 đang được xem như “bẫy kinh tế” đối với không chỉ startup mà còn với các doanh nghiệp lớn.
Hiện các startup Việt cũng đã biết tận dụng những ứng công nghệ hàng đầu về phân tích dữ liệu lớn và đang sáng tạo nhanh hơn, mạnh mẽ trong các lĩnh vực như giáo dục, điện thoại di động, quản lý tài chính số và giải trí
Tại Diễn đàn Doanh nghiệp chuyển đổi số Việt Nam với chủ đề “Thoát hiểm và bứt tốc trong COVID-19”, các chuyên gia cũng cho rằng Việt Nam cần phải tận dụng chuyển đổi số, doanh nghiệp, tập đoàn công nghiệp Việt phải tiên phong nắm lấy công nghệ tiên tiến để tạo ra giá trị. Và để thành công, doanh nghiệp khởi nghiệp phải tận dụng những giải pháp công nghệ, sáng kiến mới giải quyết vấn đề tồn đọng của doanh nghiệp. Các nhà hoạch định chính sách cần phải có tầm nhìn để quy tụ các doanh nghiệp, hợp tác với các hãng công nghệ lớn nhất để làm động lực tăng trưởng.