Mô hình kinh doanh khác biệt của Admicro: tiên phong là điều không hề dễ!
24/11/2020
Mô hình kinh doanh khác biệt của Admicro: tiên phong là điều không hề dễ!Là đơn vị tiên phong cung cấp các nền tảng quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam, Admicro (một khối thuộc tập đoàn VCcorp) ra đời với sứ mệnh là cầu nối giữa các doanh nghiệp với hàng triệu người dùng Internet Việt Nam. Sau 14 năm năm hình thành và phát triển, Admicro đã ra mắt hàng loạt sản phẩm đa dạng ở nhiều lĩnh vực, có mạng lưới quảng cáo chất lượng, uy tín. Để làm được điều này, Admicro đã phải đánh đổi và có sự nỗ lực không hề nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu mô hình kinh doanh của Admicro qua bài viết dưới đây.Sơ lược về mô hình kinh doanh Admicro
Admicro sở hữu hệ thống quảng cáo tiên phong với hơn 200 website uy tín hàng đầu. Với độ phủ sóng lên đến hơn 33 triệu độc giả (tương đương 90% người dùng Internet tại Việt Nam) cùng với sức mạnh về công nghệ do công ty mẹ VCcorp tiếp sức, Admicro luôn ở vị thế dẫn đầu thị trường Việt. Thêm vào đó, thị phần quảng cáo trực tuyến chiếm đến hơn 40% với mạng lưới Adnetwork uy tín như Dân Trí, CafeF, Kênh 14, Afamily,...cũng giúp các trang thông tin điện tử Việt Nam có nguồn thu tốt để cung cấp các thông tin hữu ích cho người đọc và cạnh tranh được những website dịch vụ nước ngoài.
Khách hàng của Admicro - họ là ai?
Hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, khách hàng mục tiêu của Admicro đến từ đa dạng các lĩnh vực với quy mô khác nhau, 2 phân loại khách hàng chính bao gồm:
Khách hàng chiến lược: Gồm hơn 600 thương hiệu lớn như: P&G, Unilever,, Panasonic, BIDV, Mobifone,...
Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ: Với hơn 10,000 khách hàng đến từ các lĩnh vực giáo dục, mỹ phẩm, thương mại điện tử và logistics.
Admicro kiếm tiền bằng cách nào?
Là một doanh nghiệp quảng cáo có quy mô lớn (Hơn 800 nhân viên), vì thế, nguồn thu của Admicro cũng khá đa dạng, đến từ nhiều hình thức khác nhau như:
Doanh nghiệp trả tiền để đặt quảng cáo trên hệ thống website
Thông qua hệ thống quảng cáo Adnetwork với hơn 300 website đa dạng lĩnh vực có lượt truy cập “khủng”, Admicro giúp doanh nghiệp đặt quảng cáo trên website có nội dung phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của họ, hướng đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng đúng với mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra.
Cung cấp đa dạng hình thức quảng cáo cho doanh nghiệp
Các chiến lược ra mắt sản phẩm, minigame, cuộc thi hay tin tức về doanh nghiệp luôn được đội ngũ công ty cập nhật liên tục theo gói dịch vụ. Việc liên tục xuất hiện trên các trang mạng xã hội (social media) nổi tiếng như YAN, Yeah1, Kenh14.vn,... giúp các chiến dịch tiếp cận được với nhiều người và hiệu quả hơn.
Cung cấp các dịch vụ liên quan
Ngoài ra, doanh thu của Admicro còn đến từ việc cung cấp các dịch vụ như: content marketing (nội dung tiếp thị), thiết kế hình ảnh, sáng tạo TVC Online, chạy chiến dịch Google Adwords, bán quảng cáo trên Admicro AdX, hỗ trợ chuyển đổi quảng cáo,...
Những chiến lược độc đáo của Admicro
Tiên phong đi đầu trên thị trường về công nghệ quảng cáo
Bắt đầu xây dựng công ty từ 4 nhân sự và nhận định lấy công nghệ làm yếu tố đột phá của công ty vào khoảng 11 năm trước là điều chưa bao giờ dễ dàng, bởi thị trường bấy giờ thiên về truyền thống và bị lệ thuộc nhiều, có nhiều đối thủ cạnh tranh khiến việc tiếp cận khách hàng đã khó khăn, hơn thế, việc làm thế nào để server (máy chủ) chạy nhanh hơn nhưng giá thành rẻ cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận lại càng khó hơn. Khoảng thời gian đầu tuy chưa vô vàn thách thức và áp lực, tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, điều này lại giúp Admicro khẳng định được vị thế trong ngành và được nhiều khách hàng tín nhiệm - đây là tài sản vô giá của một doanh nghiệp đường dài.
Sử dụng các công nghệ quảng cáo hiện đại
Tại Admicro, để tạo sự khác biệt với các công ty cùng ngành trên thị trường, công ty này chủ yếu sử dụng các công nghệ giúp việc quảng cáo trở nên hiệu quả hơn, chẳng hạn:
Công nghệ định vị để nhắm vào đúng tệp khách hàng (địa điểm và hành vi).
Công nghệ mục tiêu (Targeting) nhắm đúng đối tượng theo hành vi và nhân khẩu học
Công nghệ tái đối tượng (Retargeting): tăng hiệu quả quảng cáo
Quảng cáo ngữ cảnh, công nghệ nhắm đối tượng đa thiết bị: tối ưu chi phí quảng cáo
Ra mắt cổng thông tin dành cho publishers hợp tác phát triển website
Cổng thông tin AFP (Admicro for Publisher) là một phần trong nỗ lực tìm kiếm sự hợp tác trên các sản phẩm quảng cáo đa dạng được công ty triển khai như: CPC – Admarket, TVC online, ADX, Balloon Ads, CPM,... Điều này cũng góp phần làm tăng đơn hàng dịch vụ của công ty về lâu dài.
Không mấy dễ dàng để đạt được những thành tựu mà Admicro sở hữu ở hiện tại. Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp với thị hiếu của thị trường, sẵn sàng chịu được áp lực, căng thẳng và luôn cố gắng phát triển, thay đổi cũng như mở rộng chính là chìa khóa thành công cho bất kỳ một doanh nghiệp nào. Đây cũng được xem là hình mẫu của một công ty startup công nghệ đi từ con số 0 tại Việt Nam.
Là đơn vị tiên phong cung cấp các nền tảng quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam, Admicro (một khối thuộc tập đoàn VCcorp) ra đời với sứ mệnh là cầu nối giữa các doanh nghiệp với hàng triệu người dùng Internet Việt Nam. Sau 14 năm năm hình thành và phát triển, Admicro đã ra mắt hàng loạt sản phẩm đa dạng ở nhiều lĩnh vực, có mạng lưới quảng cáo chất lượng, uy tín. Để làm được điều này, Admicro đã phải đánh đổi và có sự nỗ lực không hề nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu mô hình kinh doanh của Admicro qua bài viết dưới đây.
Sơ lược về mô hình kinh doanh Admicro
Admicro sở hữu hệ thống quảng cáo tiên phong với hơn 200 website uy tín hàng đầu. Với độ phủ sóng lên đến hơn 33 triệu độc giả (tương đương 90% người dùng Internet tại Việt Nam) cùng với sức mạnh về công nghệ do công ty mẹ VCcorp tiếp sức, Admicro luôn ở vị thế dẫn đầu thị trường Việt. Thêm vào đó, thị phần quảng cáo trực tuyến chiếm đến hơn 40% với mạng lưới Adnetwork uy tín như Dân Trí, CafeF, Kênh 14, Afamily,...cũng giúp các trang thông tin điện tử Việt Nam có nguồn thu tốt để cung cấp các thông tin hữu ích cho người đọc và cạnh tranh được những website dịch vụ nước ngoài.
Khách hàng của Admicro - họ là ai?
Hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, khách hàng mục tiêu của Admicro đến từ đa dạng các lĩnh vực với quy mô khác nhau, 2 phân loại khách hàng chính bao gồm:
Khách hàng chiến lược: Gồm hơn 600 thương hiệu lớn như: P&G, Unilever,, Panasonic, BIDV, Mobifone,...
Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ: Với hơn 10,000 khách hàng đến từ các lĩnh vực giáo dục, mỹ phẩm, thương mại điện tử và logistics.
Admicro kiếm tiền bằng cách nào?
Là một doanh nghiệp quảng cáo có quy mô lớn (Hơn 800 nhân viên), vì thế, nguồn thu của Admicro cũng khá đa dạng, đến từ nhiều hình thức khác nhau như:
Doanh nghiệp trả tiền để đặt quảng cáo trên hệ thống website
Thông qua hệ thống quảng cáo Adnetwork với hơn 300 website đa dạng lĩnh vực có lượt truy cập “khủng”, Admicro giúp doanh nghiệp đặt quảng cáo trên website có nội dung phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của họ, hướng đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng đúng với mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra.
Cung cấp đa dạng hình thức quảng cáo cho doanh nghiệp
Các chiến lược ra mắt sản phẩm, minigame, cuộc thi hay tin tức về doanh nghiệp luôn được đội ngũ công ty cập nhật liên tục theo gói dịch vụ. Việc liên tục xuất hiện trên các trang mạng xã hội (social media) nổi tiếng như YAN, Yeah1, Kenh14.vn,... giúp các chiến dịch tiếp cận được với nhiều người và hiệu quả hơn.
Cung cấp các dịch vụ liên quan
Ngoài ra, doanh thu của Admicro còn đến từ việc cung cấp các dịch vụ như: content marketing (nội dung tiếp thị), thiết kế hình ảnh, sáng tạo TVC Online, chạy chiến dịch Google Adwords, bán quảng cáo trên Admicro AdX, hỗ trợ chuyển đổi quảng cáo,...
Những chiến lược độc đáo của Admicro
Tiên phong đi đầu trên thị trường về công nghệ quảng cáo
Bắt đầu xây dựng công ty từ 4 nhân sự và nhận định lấy công nghệ làm yếu tố đột phá của công ty vào khoảng 11 năm trước là điều chưa bao giờ dễ dàng, bởi thị trường bấy giờ thiên về truyền thống và bị lệ thuộc nhiều, có nhiều đối thủ cạnh tranh khiến việc tiếp cận khách hàng đã khó khăn, hơn thế, việc làm thế nào để server (máy chủ) chạy nhanh hơn nhưng giá thành rẻ cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận lại càng khó hơn. Khoảng thời gian đầu tuy chưa vô vàn thách thức và áp lực, tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, điều này lại giúp Admicro khẳng định được vị thế trong ngành và được nhiều khách hàng tín nhiệm - đây là tài sản vô giá của một doanh nghiệp đường dài.
Sử dụng các công nghệ quảng cáo hiện đại
Tại Admicro, để tạo sự khác biệt với các công ty cùng ngành trên thị trường, công ty này chủ yếu sử dụng các công nghệ giúp việc quảng cáo trở nên hiệu quả hơn, chẳng hạn:
Công nghệ định vị để nhắm vào đúng tệp khách hàng (địa điểm và hành vi).
Công nghệ mục tiêu (Targeting) nhắm đúng đối tượng theo hành vi và nhân khẩu học
Công nghệ tái đối tượng (Retargeting): tăng hiệu quả quảng cáo
Quảng cáo ngữ cảnh, công nghệ nhắm đối tượng đa thiết bị: tối ưu chi phí quảng cáo
Ra mắt cổng thông tin dành cho publishers hợp tác phát triển website
Cổng thông tin AFP (Admicro for Publisher) là một phần trong nỗ lực tìm kiếm sự hợp tác trên các sản phẩm quảng cáo đa dạng được công ty triển khai như: CPC – Admarket, TVC online, ADX, Balloon Ads, CPM,... Điều này cũng góp phần làm tăng đơn hàng dịch vụ của công ty về lâu dài.
Không mấy dễ dàng để đạt được những thành tựu mà Admicro sở hữu ở hiện tại. Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp với thị hiếu của thị trường, sẵn sàng chịu được áp lực, căng thẳng và luôn cố gắng phát triển, thay đổi cũng như mở rộng chính là chìa khóa thành công cho bất kỳ một doanh nghiệp nào. Đây cũng được xem là hình mẫu của một công ty startup công nghệ đi từ con số 0 tại Việt Nam.