Yeast Era – giải pháp cung cấp protein từ men vi sinh
08/01/2025
Yeast Era – giải pháp cung cấp protein từ men vi sinhTrong cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (TECHFEST Việt Nam 2024), Yeast Era (Công ty Cổ phần Thời đại Men vi sinh) - công ty tiên phong sản xuất protein từ men vi sinh tại Việt Nam - đã xuất sắc vượt qua 4 đối thủ để giành ngôi vị Quán quân, dẫn đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo. Dự án do Lê Thanh Hoài Phương (Giám đốc điều hành) và Trần Thành Phát (Giám đốc Thương hiệu) cùng xây dựng. Yeast Era, với sản phẩm YERA Protein, khẳng định vị thế trong công nghệ sinh học, mang đến giải pháp dinh dưỡng an toàn và hiệu quả.Lê Thanh Hoài Phương là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Yeast Era, một startup chuyên cung cấp sản phẩm protein 100% từ men vi sinh. Công ty đã đầu tư 100 tỷ đồng vào dự án này, bao gồm việc xây dựng nhà máy tại Nghệ An và nghiên cứu công nghệ sinh học độc quyền.
Yeast Era là một trong ba nhà máy đầu tiên trên thế giới sản xuất protein từ men vi sinh, với công nghệ cho phép tái chế 99% lượng nước trong quá trình sản xuất, giảm đáng kể lượng khí thải CO2 và CH4 so với các phương pháp truyền thống.
Trong chương trình "Shark Tank Việt Nam" năm 2024, Hoài Phương đã kêu gọi đầu tư 5 tỷ đồng cho 5% cổ phần của Yeast Era. Cô chia sẻ rằng gia đình hoạt động trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, điều này truyền cảm hứng cho cô phát triển sản phẩm protein bền vững từ men vi sinh.
Với tầm nhìn mang đến giải pháp dinh dưỡng xanh và bền vững, Hoài Phương và Yeast Era đang nỗ lực cung cấp nguồn protein lành mạnh, phù hợp với nhiều đối tượng, bao gồm cả người ăn chay và những người có chế độ dinh dưỡng đặc biệt.
Lợi ích sức khỏe của Protein từ men vi sinh
Việc ăn uống không kiểm soát hằng ngày gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là chất béo chuyển hóa (Trans fat) - một loại chất béo hình thành chủ yếu trong quá trình hydro hóa dầu thực vật. Hydro hóa là quá trình các phân tử hydro được thêm vào dầu để biến dầu lỏng thành dầu đặc, giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm và cải thiện kết cấu sản phẩm.
Quá trình này tạo ra các chất béo chuyển hóa. Trans fat có mặt chủ yếu trong các thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chiên rán, bánh ngọt, đồ ăn nhanh và nhiều sản phẩm khác. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ quá nhiều Trans fat có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, đặc biệt là tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và rối loạn chuyển hóa. Do đó, việc kiểm soát và hạn chế Trans fat trong chế độ ăn uống hằng ngày là rất quan trọng.
Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mức tiêu thụ Trans fat an toàn là dưới 1% tổng năng lượng hằng ngày. Cụ thể, đối với một chế độ ăn cung cấp khoảng 2000 kcal/ngày, mức tiêu thụ Trans fat không nên vượt quá 2g/ngày. WHO nhấn mạnh rằng lượng Trans fat cao có thể làm tăng cholesterol xấu (LDL) và giảm cholesterol tốt (HDL), dẫn đến nguy cơ bệnh tim mạch, béo phì và các vấn đề sức khỏe khác.
Một sản phẩm dinh dưỡng giàu protein tinh khiết hỗ trợ sức khỏe của YERA cung cấp 0,05g Trans fat, tương đương với chỉ 2,5% mức tiêu thụ tối đa theo khuyến nghị của WHO (2g/ngày cho chế độ ăn 2000 kcal). Với hàm lượng Trans fat này, YERA được xem là một sản phẩm an toàn và lý tưởng cho người sử dụng mà không cần lo ngại về những tác động tiêu cực đến sức khỏe tim mạch hay các bệnh lý liên quan đến chất béo chuyển hóa.
Bên cạnh việc hạn chế Trans fat, YERA còn nổi bật với những thành phần dinh dưỡng quý giá, đặc biệt là protein men vi sinh và YBG (Yeast Beta-Glucan). Những thành phần này không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng mà còn hỗ trợ sức khỏe.
Protein Men vi sinh: Đây là nguồn protein dễ tiêu hóa và hấp thu, giúp cơ thể dễ dàng chuyển hóa thành năng lượng và phát triển cơ bắp. Protein men vi sinh có tính chất dịu nhẹ, phù hợp với những người có nhu cầu bổ sung protein nhưng cần tránh các nguồn thực phẩm khó tiêu hoặc giàu chất béo bão hòa. Đặc biệt, đây là một lựa chọn cho những người ăn chay hoặc cần nguồn protein từ thực vật.
Yeast Beta-Glucan (YBG): YBG là một hợp chất tự nhiên có trong nấm men (yeast), nổi bật với khả năng tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng YBG có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus và các chất gây viêm. Ngoài ra, YBG còn giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL), hỗ trợ bảo vệ tim mạch và cải thiện chức năng tuần hoàn máu.
Với sự kết hợp giữa protein men vi sinh và YBG, YERA là một sản phẩm lý tưởng giúp duy trì sức khỏe toàn diện, cải thiện sức đề kháng và hỗ trợ tim mạch, đồng thời cung cấp một nguồn dinh dưỡng sạch và an toàn cho cơ thể.
Ngoài ra, polydextrose có trong YERA Protein từ men vi sinh giúp cải thiện tiêu hóa, chống táo bón và kiểm soát đường huyết. Protein này được hấp thu hoàn toàn, không để lại chất thải hoặc gây hại cho gan và thận.
Sản phẩm YERA Protein của Yeast Era là sản phẩm protein 100% từ men vi sinh, áp dụng công nghệ sinh học độc quyền, được cấp bán bằng sáng chế. Hiện tại, dự án đã ra mắt thị trường từ khâu nghiên cứu đến sản xuất ở quy mô công nghệ lớn. Ngoài ra, về mặt nghiên cứu công nghệ sinh học, Yeast Era đang hợp tác với trường đại học ngành Hóa - Sinh tại Cộng hòa Séc nghiên cứu về công nghệ sinh học và Đại học Y Hà Nội để phát triển và mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới.
Những thách thức và bài toán cần giải quyết
Tập khách hàng tiềm năng mà Yeast Era hướng đến là những người đam mê vận động và luyện tập thể thao. Ở thời điểm nhập thị trường, dự án bắt đầu bằng việc chăm sóc hành trình trải nghiệm khách hàng (cả online và offline) thông qua hoạt động lấy ý kiến đánh giá sản phẩm của người tiêu dùng một cách chân thật nhất, cũng như tổ chức các sự kiện thể thao.
Không chỉ là một sản phẩm protein, với Yeast Era, đây còn là một giải pháp cho tương lai khi quy trình sản xuất tối ưu 99% nước, tiết kiệm CO2 và lượng khí metan thải ra ở mức tối thiểu so với các loại protein truyền thống. Tuy nhiên, đối với thị trường hiện tại, protein từ men vi sinh là một nguồn protein mới so với protein từ động vật hoặc thực vật. Để tiếp cận tập khách hàng hiện tại và đưa sản phẩm ra thị trường, Yeast Era đang hướng đến đối tượng khách hàng có tư duy thông thoáng hơn, cụ thể là họ có thể chấp nhận sử dụng một sản phẩm mới, một công nghệ mới và theo một xu thế bền vững. Khi quy mô nhà máy tăng lên, sản phẩm sẽ giảm giá thành và dễ dàng tiếp cận được với hầu hết người dùng.
Theo CEO Hoài Phương, dự kiến doanh thu của Yeast Era trong năm 2024 là 19 tỷ đồng với lợi nhuận là 1,4 tỷ đồng. Tổng số vốn đầu tư cho dự án là 100 tỷ đồng, trong đó bao gồm vốn từ hai nhà đầu tư thiên thần (khoảng gần 70 tỷ cho xây dựng nhà máy và 30 tỷ cho nghiên cứu và phát triển). Số vốn lớn như vậy, theo bà Phương, là từ quá trình nghiên cứu ở phòng thí nghiệm (laboratory) đến quá trình nghiên cứu ở quy mô lớn bắt buộc phải xây dựng nhà máy. Do vậy, năm 2022, mặc dù lỗ 6,6 tỷ đồng (chủ yếu cho quản lý doanh nghiệp và thử nghiệm công nghệ), nhưng bà Phương vẫn tin tưởng vào tương lai.
Hiện tại, Yeast Era mới bắt đầu bán hàng thử nghiệm, với doanh thu quý I đạt được là 245 triệu đồng, và đến tháng 6/2024 là 425 triệu đồng. Nguồn doanh thu của Yeast Era chủ yếu qua kênh bán hàng online. Với bán hàng offline, Yeast Era phân phối tới những cửa hàng Organic Food và các trung tâm Private Fitness để mọi người có thể trải nghiệm một sản phẩm premium bảo đảm được sức khỏe và dinh dưỡng.
Theo Hoài Phương, công nghệ của Yeast Era là công nghệ xu thế của thế giới bởi tiết kiệm nguồn tài nguyên nước và năng lượng. Ngoài ra, quy trình không thải ra khí CO2 và khí metan độc (metan là chất độc cấp, có mức độ gây hại gấp 27 lần CO2). Công nghệ này đặc biệt không phụ thuộc vào thời tiết, không phụ thuộc vào mùa màng, có thể sản xuất bất kỳ đâu (ví dụ trên sa mạc – những nơi rất thiếu nước cũng có thể sản xuất được). Về mặt lợi ích sức khỏe, protein này cũng đặc biệt hơn so với protein truyền thống (thực vật và động vật) do chuỗi phân tử của protein men vi sinh ngắn hơn, dẫn đến dễ hấp thu và tiêu hóa nhanh hơn. Ngoài ra, vách tế bào của men chứa một chất gọi là beta-glucan, giúp tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên, phòng chống một số bệnh như ung thư và những bệnh liên quan đến cholesterol. Thậm chí, có khả năng tăng cường sức khỏe tim mạch, điều này có thể ứng dụng nhiều vào các sản phẩm tương lai.
Trong quá trình nghiên cứu, Yeast Era đã tiến hành đo đạc các chỉ số của hệ miễn dịch trước và sau khi sử dụng sản phẩm thông qua việc phối hợp với Đại học Y Hà Nội trong suốt 3 tháng với mẫu thử nghiệm là 30 bệnh nhân. Kết quả sau một tháng sử dụng sản phẩm, tất cả các chỉ số đều tốt lên, từ cholesterol đến tiểu đường và các chỉ số tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, một vài bệnh nhân không tăng được ẩm khi sử dụng ẩm từ động vật và thực vật thì đã tăng lượng ẩm khi sử dụng men vi sinh. Hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch đều được cải thiện.
Nhà máy của Yeast Era đặt tại Nghệ An với 10 nhân viên. Số lượng người làm việc không nhiều bởi nhà máy hoàn toàn tự động hóa. Vùng nguyên liệu của công ty chủ yếu ở Nghệ An và các tỉnh lân cận. Theo Hoài Phương, nguồn nguyên liệu của Yeast Era là tinh bột (sử dụng tinh bột để nuôi men trong quá trình lên men), nhưng Yeast Era muốn tận dụng nguồn sản phẩm sẵn có tại Việt Nam do giá rẻ.
Yeast Era là một trong ba công ty trên thế giới thực hiện được công nghệ sản xuất protein từ men vi sinh và ở giai đoạn đầu sản xuất công nghiệp như Yeast Era. Các công ty khác phải tốn kém hàng trăm triệu USD. Tại Việt Nam, hiện Yeast Era chưa có đối thủ nào làm được và công ty hướng đến thị trường với khoảng 100.000 người, cũng như tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới. Kinh phí của khách hàng chi tiêu cho sản phẩm này một năm từ 70 đến 80 tỷ đồng. Giá của sản phẩm Yeast Era cao hơn 20% so với giá mặt bằng chung của protein hiện tại. Yeast Era đang lên kế hoạch xuất khẩu, trước mắt là các nước sử dụng thực phẩm Halal (những nước ăn chay), sau là các thị trường Trung Đông và châu Âu.
Theo nhận định của Hoài Phương, đối với các thị trường ngoài Việt Nam thì sản phẩm của Yeast Era thuộc dòng "affordable" (có thể chi trả) chứ không phải là dòng "premium" (cao cấp) như ở Việt Nam, cụ thể như ở thị trường Indonesia, sản phẩm thuộc ở mặt bằng trung bình, còn thị trường Châu Âu thậm chí rẻ hơn một nửa so với những sản phẩm tương tự. Một hộp Year Protein hiện được công ty bán với giá 700.000đ, dùng được khoảng 13 lần khi pha với sữa và sinh tốt. Phương và cộng sự hoàn toàn tự tin vào sản phẩm của mình, thể hiện ở việc mà nhóm đã đầu tư thời gian và tiền bạc.
Vừa qua, Yeast Era cũng đã gây ấn tượng tại Shark Tank mùa 7 khi có tới 4 trên 5 Shark đề nghị đầu tư vào dự án. Ban đầu, Yeast Era chỉ kêu gọi vốn 5 tỷ đồng, nhưng trước tiềm năng vượt trội của sản phẩm và tầm nhìn chiến lược của công ty, các Shark đã đưa ra đề nghị đầu tư lên tới 15 tỷ đồng. Dưới sự lãnh đạo của Hoài Phương, Yeast Era đã đạt được những thành tựu đáng kể, bao gồm việc giành cúp vàng tại Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia.
Trong cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (TECHFEST Việt Nam 2024), Yeast Era (Công ty Cổ phần Thời đại Men vi sinh) - công ty tiên phong sản xuất protein từ men vi sinh tại Việt Nam - đã xuất sắc vượt qua 4 đối thủ để giành ngôi vị Quán quân, dẫn đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo. Dự án do Lê Thanh Hoài Phương (Giám đốc điều hành) và Trần Thành Phát (Giám đốc Thương hiệu) cùng xây dựng. Yeast Era, với sản phẩm YERA Protein, khẳng định vị thế trong công nghệ sinh học, mang đến giải pháp dinh dưỡng an toàn và hiệu quả.
Lê Thanh Hoài Phương là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Yeast Era, một startup chuyên cung cấp sản phẩm protein 100% từ men vi sinh. Công ty đã đầu tư 100 tỷ đồng vào dự án này, bao gồm việc xây dựng nhà máy tại Nghệ An và nghiên cứu công nghệ sinh học độc quyền.
Yeast Era là một trong ba nhà máy đầu tiên trên thế giới sản xuất protein từ men vi sinh, với công nghệ cho phép tái chế 99% lượng nước trong quá trình sản xuất, giảm đáng kể lượng khí thải CO2 và CH4 so với các phương pháp truyền thống.
Trong chương trình "Shark Tank Việt Nam" năm 2024, Hoài Phương đã kêu gọi đầu tư 5 tỷ đồng cho 5% cổ phần của Yeast Era. Cô chia sẻ rằng gia đình hoạt động trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, điều này truyền cảm hứng cho cô phát triển sản phẩm protein bền vững từ men vi sinh.
Với tầm nhìn mang đến giải pháp dinh dưỡng xanh và bền vững, Hoài Phương và Yeast Era đang nỗ lực cung cấp nguồn protein lành mạnh, phù hợp với nhiều đối tượng, bao gồm cả người ăn chay và những người có chế độ dinh dưỡng đặc biệt.
Lợi ích sức khỏe của Protein từ men vi sinh
Việc ăn uống không kiểm soát hằng ngày gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là chất béo chuyển hóa (Trans fat) - một loại chất béo hình thành chủ yếu trong quá trình hydro hóa dầu thực vật. Hydro hóa là quá trình các phân tử hydro được thêm vào dầu để biến dầu lỏng thành dầu đặc, giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm và cải thiện kết cấu sản phẩm.
Quá trình này tạo ra các chất béo chuyển hóa. Trans fat có mặt chủ yếu trong các thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chiên rán, bánh ngọt, đồ ăn nhanh và nhiều sản phẩm khác. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ quá nhiều Trans fat có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, đặc biệt là tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và rối loạn chuyển hóa. Do đó, việc kiểm soát và hạn chế Trans fat trong chế độ ăn uống hằng ngày là rất quan trọng.
Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mức tiêu thụ Trans fat an toàn là dưới 1% tổng năng lượng hằng ngày. Cụ thể, đối với một chế độ ăn cung cấp khoảng 2000 kcal/ngày, mức tiêu thụ Trans fat không nên vượt quá 2g/ngày. WHO nhấn mạnh rằng lượng Trans fat cao có thể làm tăng cholesterol xấu (LDL) và giảm cholesterol tốt (HDL), dẫn đến nguy cơ bệnh tim mạch, béo phì và các vấn đề sức khỏe khác.
Một sản phẩm dinh dưỡng giàu protein tinh khiết hỗ trợ sức khỏe của YERA cung cấp 0,05g Trans fat, tương đương với chỉ 2,5% mức tiêu thụ tối đa theo khuyến nghị của WHO (2g/ngày cho chế độ ăn 2000 kcal). Với hàm lượng Trans fat này, YERA được xem là một sản phẩm an toàn và lý tưởng cho người sử dụng mà không cần lo ngại về những tác động tiêu cực đến sức khỏe tim mạch hay các bệnh lý liên quan đến chất béo chuyển hóa.
Bên cạnh việc hạn chế Trans fat, YERA còn nổi bật với những thành phần dinh dưỡng quý giá, đặc biệt là protein men vi sinh và YBG (Yeast Beta-Glucan). Những thành phần này không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng mà còn hỗ trợ sức khỏe.
Protein Men vi sinh: Đây là nguồn protein dễ tiêu hóa và hấp thu, giúp cơ thể dễ dàng chuyển hóa thành năng lượng và phát triển cơ bắp. Protein men vi sinh có tính chất dịu nhẹ, phù hợp với những người có nhu cầu bổ sung protein nhưng cần tránh các nguồn thực phẩm khó tiêu hoặc giàu chất béo bão hòa. Đặc biệt, đây là một lựa chọn cho những người ăn chay hoặc cần nguồn protein từ thực vật.
Yeast Beta-Glucan (YBG): YBG là một hợp chất tự nhiên có trong nấm men (yeast), nổi bật với khả năng tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng YBG có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus và các chất gây viêm. Ngoài ra, YBG còn giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL), hỗ trợ bảo vệ tim mạch và cải thiện chức năng tuần hoàn máu.
Với sự kết hợp giữa protein men vi sinh và YBG, YERA là một sản phẩm lý tưởng giúp duy trì sức khỏe toàn diện, cải thiện sức đề kháng và hỗ trợ tim mạch, đồng thời cung cấp một nguồn dinh dưỡng sạch và an toàn cho cơ thể.
Ngoài ra, polydextrose có trong YERA Protein từ men vi sinh giúp cải thiện tiêu hóa, chống táo bón và kiểm soát đường huyết. Protein này được hấp thu hoàn toàn, không để lại chất thải hoặc gây hại cho gan và thận.
Sản phẩm YERA Protein của Yeast Era là sản phẩm protein 100% từ men vi sinh, áp dụng công nghệ sinh học độc quyền, được cấp bán bằng sáng chế. Hiện tại, dự án đã ra mắt thị trường từ khâu nghiên cứu đến sản xuất ở quy mô công nghệ lớn. Ngoài ra, về mặt nghiên cứu công nghệ sinh học, Yeast Era đang hợp tác với trường đại học ngành Hóa - Sinh tại Cộng hòa Séc nghiên cứu về công nghệ sinh học và Đại học Y Hà Nội để phát triển và mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới.
Những thách thức và bài toán cần giải quyết
Tập khách hàng tiềm năng mà Yeast Era hướng đến là những người đam mê vận động và luyện tập thể thao. Ở thời điểm nhập thị trường, dự án bắt đầu bằng việc chăm sóc hành trình trải nghiệm khách hàng (cả online và offline) thông qua hoạt động lấy ý kiến đánh giá sản phẩm của người tiêu dùng một cách chân thật nhất, cũng như tổ chức các sự kiện thể thao.
Không chỉ là một sản phẩm protein, với Yeast Era, đây còn là một giải pháp cho tương lai khi quy trình sản xuất tối ưu 99% nước, tiết kiệm CO2 và lượng khí metan thải ra ở mức tối thiểu so với các loại protein truyền thống. Tuy nhiên, đối với thị trường hiện tại, protein từ men vi sinh là một nguồn protein mới so với protein từ động vật hoặc thực vật. Để tiếp cận tập khách hàng hiện tại và đưa sản phẩm ra thị trường, Yeast Era đang hướng đến đối tượng khách hàng có tư duy thông thoáng hơn, cụ thể là họ có thể chấp nhận sử dụng một sản phẩm mới, một công nghệ mới và theo một xu thế bền vững. Khi quy mô nhà máy tăng lên, sản phẩm sẽ giảm giá thành và dễ dàng tiếp cận được với hầu hết người dùng.
Theo CEO Hoài Phương, dự kiến doanh thu của Yeast Era trong năm 2024 là 19 tỷ đồng với lợi nhuận là 1,4 tỷ đồng. Tổng số vốn đầu tư cho dự án là 100 tỷ đồng, trong đó bao gồm vốn từ hai nhà đầu tư thiên thần (khoảng gần 70 tỷ cho xây dựng nhà máy và 30 tỷ cho nghiên cứu và phát triển). Số vốn lớn như vậy, theo bà Phương, là từ quá trình nghiên cứu ở phòng thí nghiệm (laboratory) đến quá trình nghiên cứu ở quy mô lớn bắt buộc phải xây dựng nhà máy. Do vậy, năm 2022, mặc dù lỗ 6,6 tỷ đồng (chủ yếu cho quản lý doanh nghiệp và thử nghiệm công nghệ), nhưng bà Phương vẫn tin tưởng vào tương lai.
Hiện tại, Yeast Era mới bắt đầu bán hàng thử nghiệm, với doanh thu quý I đạt được là 245 triệu đồng, và đến tháng 6/2024 là 425 triệu đồng. Nguồn doanh thu của Yeast Era chủ yếu qua kênh bán hàng online. Với bán hàng offline, Yeast Era phân phối tới những cửa hàng Organic Food và các trung tâm Private Fitness để mọi người có thể trải nghiệm một sản phẩm premium bảo đảm được sức khỏe và dinh dưỡng.
Theo Hoài Phương, công nghệ của Yeast Era là công nghệ xu thế của thế giới bởi tiết kiệm nguồn tài nguyên nước và năng lượng. Ngoài ra, quy trình không thải ra khí CO2 và khí metan độc (metan là chất độc cấp, có mức độ gây hại gấp 27 lần CO2). Công nghệ này đặc biệt không phụ thuộc vào thời tiết, không phụ thuộc vào mùa màng, có thể sản xuất bất kỳ đâu (ví dụ trên sa mạc – những nơi rất thiếu nước cũng có thể sản xuất được). Về mặt lợi ích sức khỏe, protein này cũng đặc biệt hơn so với protein truyền thống (thực vật và động vật) do chuỗi phân tử của protein men vi sinh ngắn hơn, dẫn đến dễ hấp thu và tiêu hóa nhanh hơn. Ngoài ra, vách tế bào của men chứa một chất gọi là beta-glucan, giúp tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên, phòng chống một số bệnh như ung thư và những bệnh liên quan đến cholesterol. Thậm chí, có khả năng tăng cường sức khỏe tim mạch, điều này có thể ứng dụng nhiều vào các sản phẩm tương lai.
Trong quá trình nghiên cứu, Yeast Era đã tiến hành đo đạc các chỉ số của hệ miễn dịch trước và sau khi sử dụng sản phẩm thông qua việc phối hợp với Đại học Y Hà Nội trong suốt 3 tháng với mẫu thử nghiệm là 30 bệnh nhân. Kết quả sau một tháng sử dụng sản phẩm, tất cả các chỉ số đều tốt lên, từ cholesterol đến tiểu đường và các chỉ số tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, một vài bệnh nhân không tăng được ẩm khi sử dụng ẩm từ động vật và thực vật thì đã tăng lượng ẩm khi sử dụng men vi sinh. Hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch đều được cải thiện.
Nhà máy của Yeast Era đặt tại Nghệ An với 10 nhân viên. Số lượng người làm việc không nhiều bởi nhà máy hoàn toàn tự động hóa. Vùng nguyên liệu của công ty chủ yếu ở Nghệ An và các tỉnh lân cận. Theo Hoài Phương, nguồn nguyên liệu của Yeast Era là tinh bột (sử dụng tinh bột để nuôi men trong quá trình lên men), nhưng Yeast Era muốn tận dụng nguồn sản phẩm sẵn có tại Việt Nam do giá rẻ.
Yeast Era là một trong ba công ty trên thế giới thực hiện được công nghệ sản xuất protein từ men vi sinh và ở giai đoạn đầu sản xuất công nghiệp như Yeast Era. Các công ty khác phải tốn kém hàng trăm triệu USD. Tại Việt Nam, hiện Yeast Era chưa có đối thủ nào làm được và công ty hướng đến thị trường với khoảng 100.000 người, cũng như tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới. Kinh phí của khách hàng chi tiêu cho sản phẩm này một năm từ 70 đến 80 tỷ đồng. Giá của sản phẩm Yeast Era cao hơn 20% so với giá mặt bằng chung của protein hiện tại. Yeast Era đang lên kế hoạch xuất khẩu, trước mắt là các nước sử dụng thực phẩm Halal (những nước ăn chay), sau là các thị trường Trung Đông và châu Âu.
Theo nhận định của Hoài Phương, đối với các thị trường ngoài Việt Nam thì sản phẩm của Yeast Era thuộc dòng "affordable" (có thể chi trả) chứ không phải là dòng "premium" (cao cấp) như ở Việt Nam, cụ thể như ở thị trường Indonesia, sản phẩm thuộc ở mặt bằng trung bình, còn thị trường Châu Âu thậm chí rẻ hơn một nửa so với những sản phẩm tương tự. Một hộp Year Protein hiện được công ty bán với giá 700.000đ, dùng được khoảng 13 lần khi pha với sữa và sinh tốt. Phương và cộng sự hoàn toàn tự tin vào sản phẩm của mình, thể hiện ở việc mà nhóm đã đầu tư thời gian và tiền bạc.
Vừa qua, Yeast Era cũng đã gây ấn tượng tại Shark Tank mùa 7 khi có tới 4 trên 5 Shark đề nghị đầu tư vào dự án. Ban đầu, Yeast Era chỉ kêu gọi vốn 5 tỷ đồng, nhưng trước tiềm năng vượt trội của sản phẩm và tầm nhìn chiến lược của công ty, các Shark đã đưa ra đề nghị đầu tư lên tới 15 tỷ đồng. Dưới sự lãnh đạo của Hoài Phương, Yeast Era đã đạt được những thành tựu đáng kể, bao gồm việc giành cúp vàng tại Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia.