01/10/2020
“Thảo Organic” nhọc nhằn con đường thành công từ khởi nghiệp FoodTech FoodTech được xem là cơ duyên của chị Phạm Phương Thảo khi khởi nghiệp. Trải qua vô số các khó khăn khi chọn lĩnh vực FoodTech thì đến nay, các mặt hàng mà chị nghiên cứu sản xuất đã đạt được tiêu chuẩn nông sản Organic quốc tế tại Việt Nam.
Hành trình đi tìm thực phẩm sạch
Ý tưởng khởi nghiệp FoodTech của chị Thảo được xuất phát từ thời gian mang bầu và ốm nghén. Bất kỳ một người mẹ khi mang bầu nào đều mong muốn cung cấp thực phẩm sạch, giàu chất dinh dưỡng cho thai nhi. Tuy nhiên, vấn nạn thực phẩm bẩn hiện nay khiến cho nhiều bà mẹ đau đầu trong việc lựa chọn thức ăn. Chính từ những trăn trở về nguồn thực phẩm sạch như vậy nên đã nhen nhóm trong lòng chị việc sản xuất kinh doanh FoodTech.
Quá trình tìm kiếm rau củ sạch của Chị Thảo trải qua nhiều khó khăn
Dự định sau khi sinh xong, chị Thảo sẽ mở một cửa hàng kinh doanh thực phẩm hữu cơ. Theo đó, chị sẽ lấy hàng từ việc chăm sóc, nuôi trồng không hóa chất và tiếp tục cung ứng cho khách hàng có nhu cầu sử dụng.
Gian nan với nhiều lần thất bại
Năm 2013, chị Thảo mở cửa hàng Organica đầu tiên tại Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, 2 tháng đầu khi thuê mặt bằng chỉ đóng cửa để đó để đi tìm nguồn hàng bán. Khoảng thời gian sau đó, cửa hàng bắt đầu hoạt động, nhưng lượng thực phẩm hữu cơ ban đầu khá ít ỏi, sơ sài như: trà, gạo và một vài giống rau nhiệt đới. Ban đầu mục tiêu chị đặt ra là các sản phẩm không dùng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích, phân bón…
Tuy nhiên, khi đối tác gặp trục trặc trong quá trình chăm bón thì chị chưa có giải pháp khắc phục cụ thể. Do đó, toàn bộ vườn rau phải bỏ đi, chi phí đầu tư ban đầu “đổ sông đổ biển”. Không những thế, khi làm nông nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết, nếu mưa hoặc nắng quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng rau sạch.
Trước tình hình này, chị Thảo đã phải quyết định bán nhà, dùng số tiền đó để đầu tư trang trại. Tuy nhiên, việc đầu tư trang trại phải trải qua rất nhiều khó khăn, vì chỉ có khoảng 2ha đất nhưng phải cày bừa đến 4 lần. Khi làm đất xong, chị tiếp tục lấy mẫu đất mang đi phân tích và bắt đầu thực hiện theo quy trình hữu cơ dây chuyền. Đến gần cuối năm 2015, trang trại của chị Thảo mới được chứng nhận đạt chuẩn Organic bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và Liên minh châu Âu (EU).
Thành quả ngọt ngào với Organic
Sau 3 năm bắt đầu hình thành và phát triển ý tưởng kinh doanh thực phẩm sạch chị mới bước đầu đi đến thành công. Để có được chứng nhận trang trại đạt chuẩn Organic, chị Thảo đã phải trải qua nhiều lần điêu đứng trước những khó khăn như: khi tìm nguồn cung ứng, tìm địa điểm trang trại, tìm hiểu, cập nhật thông tin về chứng nhận organic quốc tế, xu hướng kinh doanh mới, tìm phương pháp chăm sóc cây trồng…
Cửa hàng Organica của chị Thảo đã có hơn 500 mặt hàng nông sản hữu cơ. Đặc biệt, vườn rau hữu cơ của chị được 2 chứng nhận quốc tế về organic. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, chị đã mở rộng kinh doanh bao gồm: 4 cửa hàng tại TP HCM, 2 cửa hàng tại Đà Nẵng và 1 cửa hàng tại Hà Nội.
Organica đã trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có chứng nhận quốc tế về organic
Từ câu chuyện của việc khởi nghiệp của chị Phạm Phương Thảo có thể thấy startup từ mô hình FoodTech không phải là chuyện dễ dàng. Vì thế, hãy tìm hiểu kỹ càng, học hỏi chuyên môn từ những người có kinh nghiệm, đừng bao giờ thỏa hiệp với khó khăn vì có khó khăn thì mới đạt được thành công rực rỡ.
Link tham khảo:
https://viettimes.vn/thao-organic-khoi-nghiep-nhieu-luc-tuong-chet-roi-di-ra-ngoai-khong-muon-quay-ve-nha-302911.html
https://traceverified.com/2862/
http://hoilhpn.org.vn/CmsView-EcoIT-portlet/html/print_cms.jsp?articleId=32436
FoodTech được xem là cơ duyên của chị Phạm Phương Thảo khi khởi nghiệp. Trải qua vô số các khó khăn khi chọn lĩnh vực FoodTech thì đến nay, các mặt hàng mà chị nghiên cứu sản xuất đã đạt được tiêu chuẩn nông sản Organic quốc tế tại Việt Nam.
Hành trình đi tìm thực phẩm sạch
Ý tưởng khởi nghiệp FoodTech của chị Thảo được xuất phát từ thời gian mang bầu và ốm nghén. Bất kỳ một người mẹ khi mang bầu nào đều mong muốn cung cấp thực phẩm sạch, giàu chất dinh dưỡng cho thai nhi. Tuy nhiên, vấn nạn thực phẩm bẩn hiện nay khiến cho nhiều bà mẹ đau đầu trong việc lựa chọn thức ăn. Chính từ những trăn trở về nguồn thực phẩm sạch như vậy nên đã nhen nhóm trong lòng chị việc sản xuất kinh doanh FoodTech.
Quá trình tìm kiếm rau củ sạch của Chị Thảo trải qua nhiều khó khăn
Dự định sau khi sinh xong, chị Thảo sẽ mở một cửa hàng kinh doanh thực phẩm hữu cơ. Theo đó, chị sẽ lấy hàng từ việc chăm sóc, nuôi trồng không hóa chất và tiếp tục cung ứng cho khách hàng có nhu cầu sử dụng.
Gian nan với nhiều lần thất bại
Năm 2013, chị Thảo mở cửa hàng Organica đầu tiên tại Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, 2 tháng đầu khi thuê mặt bằng chỉ đóng cửa để đó để đi tìm nguồn hàng bán. Khoảng thời gian sau đó, cửa hàng bắt đầu hoạt động, nhưng lượng thực phẩm hữu cơ ban đầu khá ít ỏi, sơ sài như: trà, gạo và một vài giống rau nhiệt đới. Ban đầu mục tiêu chị đặt ra là các sản phẩm không dùng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích, phân bón…
Tuy nhiên, khi đối tác gặp trục trặc trong quá trình chăm bón thì chị chưa có giải pháp khắc phục cụ thể. Do đó, toàn bộ vườn rau phải bỏ đi, chi phí đầu tư ban đầu “đổ sông đổ biển”. Không những thế, khi làm nông nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết, nếu mưa hoặc nắng quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng rau sạch.
Trước tình hình này, chị Thảo đã phải quyết định bán nhà, dùng số tiền đó để đầu tư trang trại. Tuy nhiên, việc đầu tư trang trại phải trải qua rất nhiều khó khăn, vì chỉ có khoảng 2ha đất nhưng phải cày bừa đến 4 lần. Khi làm đất xong, chị tiếp tục lấy mẫu đất mang đi phân tích và bắt đầu thực hiện theo quy trình hữu cơ dây chuyền. Đến gần cuối năm 2015, trang trại của chị Thảo mới được chứng nhận đạt chuẩn Organic bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và Liên minh châu Âu (EU).
Thành quả ngọt ngào với Organic
Sau 3 năm bắt đầu hình thành và phát triển ý tưởng kinh doanh thực phẩm sạch chị mới bước đầu đi đến thành công. Để có được chứng nhận trang trại đạt chuẩn Organic, chị Thảo đã phải trải qua nhiều lần điêu đứng trước những khó khăn như: khi tìm nguồn cung ứng, tìm địa điểm trang trại, tìm hiểu, cập nhật thông tin về chứng nhận organic quốc tế, xu hướng kinh doanh mới, tìm phương pháp chăm sóc cây trồng…
Cửa hàng Organica của chị Thảo đã có hơn 500 mặt hàng nông sản hữu cơ. Đặc biệt, vườn rau hữu cơ của chị được 2 chứng nhận quốc tế về organic. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, chị đã mở rộng kinh doanh bao gồm: 4 cửa hàng tại TP HCM, 2 cửa hàng tại Đà Nẵng và 1 cửa hàng tại Hà Nội.
Organica đã trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có chứng nhận quốc tế về organic
Từ câu chuyện của việc khởi nghiệp của chị Phạm Phương Thảo có thể thấy startup từ mô hình FoodTech không phải là chuyện dễ dàng. Vì thế, hãy tìm hiểu kỹ càng, học hỏi chuyên môn từ những người có kinh nghiệm, đừng bao giờ thỏa hiệp với khó khăn vì có khó khăn thì mới đạt được thành công rực rỡ.
Link tham khảo:
https://viettimes.vn/thao-organic-khoi-nghiep-nhieu-luc-tuong-chet-roi-di-ra-ngoai-khong-muon-quay-ve-nha-302911.html
https://traceverified.com/2862/
http://hoilhpn.org.vn/CmsView-EcoIT-portlet/html/print_cms.jsp?articleId=32436