22 năm trước, ông Thanh tốt nghiệp Đại học Nông lâm TP.HCM, sau đó dành 10 năm miệt mài làm việc phát triển thị trường chăn nuôi tại Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài việc tích lũy những giá trị hữu hình, như kiến thức chuyên môn, mối quan hệ tốt đẹp với những đối tác..., ông còn học hỏi được nhiều kỹ năng về marketing, quản trị, lãnh đạo...- những kiến thức đã làm nên doanh nhân Đỗ Hữu Thanh sau này.“Có những loại vải chuyên may đồ bảo hộ lao động rất tốt, nhưng ngoài thị trường không có. Chúng tôi phải đặt riêng từ các nhà máy dệt nhuộm của Hàn Quốc để đảm bảo chất lượng chống nhăn, chống tia UV, bền màu, co giãn, thoáng mát và kháng khuẩn, để mang đến sự thoải mái, tiện lợi và an toàn cho người mặc”, ông Đỗ Hữu Thanh, Tổng giám đốc Golden Lion chia sẻ lại những ngày đầu tiên.
Sau một thời gian bôn ba, năm 2007, ông Thanh quay lại “nơi chôn rau cắt rốn” là Sài Gòn. Người đi xa trở về nhiều khi lại nhìn ra những điều mới lạ tại vùng đất cũ. Thời điểm đó, tốc độ thành lập các doanh nghiệp tư nhân tăng rất mạnh, nhu cầu thể hiện hình ảnh, sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp Việt Nam ngày càng gia tăng.
“Dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành này, nhưng cơ hội thị trường quá hấp dẫn, nên tôi quyết định dấn thân”, ông Thanh nói.
Năm 2008, ông Thanh hợp tác cùng một người bạn đang sở hữu một xưởng may áo thun và đảm nhận vai trò phát triển kinh doanh.
Đúng như dự tính, chỉ một năm sau, Công ty đã có thêm nhiều khách hàng, tới mức nhà xưởng quá tải, ông Thanh quyết định xây dựng thêm xưởng mới. Từ đây, các sản phẩm đồng phục khác như quần áo bảo hộ chuyên dụng, áo sơ mi, quần áo đồng phục dành riêng cho các ngành hàng khác nhau, như nhà hàng, xây dựng, ngân hàng, bệnh viện... bắt đầu được sản xuất.
Nhưng, điều ông Thanh cảm thấy hài lòng hơn cả, khi đây cũng là thời điểm ông có được những đồng nghiệp tài hoa, có kinh nghiệm, nhiều người hơn 20 năm làm việc trong ngành.
“Chính họ là mấu chốt làm nên thành công hôm nay của Golden Lion. Còn tôi học được bài học lớn về tuyển dụng và giao trách nhiệm cho những nhân viên với từng thế mạnh cụ thể”, ông Thanh chia sẻ.
Kết quả là, cho đến thời điểm này, thương hiệu Golden Lion đã đi cùng 4 tiêu chí mà khách hàng kỳ vọng ở một nhà cung cấp đồng phục chuyên nghiệp, đó là hình ảnh đẹp chuyên nghiệp, bền, tiện lợi và an toàn.
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài tên tuổi, như Bosch, Toyota, Ajinomoto... đến những thương hiệu lớn trong nước như FPT, Ô tô Trường Hải, Hòa Phát... đã trở thành khách hàng thường xuyên của Golden Lion.
Ngay cả việc lựa chọn hình ảnh con sư tử vàng làm biểu tượng cũng được tính toán nhằm phục vụ yêu cầu của khách hàng.
“Golden Lion là biểu tượng phong thủy có ý nghĩa rất tốt đẹp là bảo vệ sự thịnh vượng cho gia chủ. Biểu tượng này rất phù hợp với sứ mệnh của chúng tôi là tạo ra những bộ đồng phục đẹp mang đến hình ảnh chuyên nghiệp thu hút nhiều may mắn, cũng như bảo vệ được người mặc được an toàn nhất khi làm việc”, ông Thanh nói.