Thời điểm năm 2014, công việc giám đốc tài chính của anh Nguyễn Văn Mết đang có thu nhập cao và rất ổn định, việc khởi nghiệp là một khái niệm khá mơ hồ và không có trong kế hoạch của anh. Tuy nhiên sản phẩm giải rượu Condition đã tác động rất lớn đến anh. Ngoài sự nhạy bén của một doanh nhân khi nhận thấy đây là một sản phẩm tiềm năng chưa có trên thị trường, anh còn mong muốn là cầu nối đưa tới cộng đồng một giải pháp bảo vệ và nâng cao sức khỏe.

“Để đi đến quyết định thành lập Met Foods mình phải mất rất nhiều đêm để trăn trở, suy nghĩ, bởi lúc đó mình chỉ có duy nhất kiến thức về tài chính, quản lý còn về marketing hay sale là hoàn toàn bằng không. Nhưng mình nghĩ, cứ phải đi, đi nhiều mới thành được lối mòn. Vì vậy, mình đã đề nghị hợp tác và phân phối độc quyền các sản phẩm của tập đoàn CJ tại Việt Nam.”

Với những nỗ lực của mình, CEO Nguyễn Văn Mết đã nhận được “cái gật đầu” của phía Hàn Quốc, và tháng 6/2014, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Phân phối Thực phẩm Met (Met Foods) chính thức ra đời.

“Nếu ai hỏi tôi là có nên khởi nghiệp để kiếm tiền không? Tôi sẽ trả lời là không. Bởi vì khởi nghiệp vất vả lắm, tiền chưa kiếm được nhưng sức lực, tiền bạc và thời gian của bạn phải bỏ ra là rất lớn. Trừ khi bạn đủ kiên định, đam mê và theo đuổi những mục tiêu lớn hơn “tiền”. Tôi và các cộng sự của mình phải luôn tự nhủ trong suốt thời gian đầu, đó là: thêm được một khách hàng sử dụng Condition có nghĩa là sức khỏe của một người được bảo vệ. Chúng tôi lấy đó làm động lực để vượt qua mọi khó khăn và vất vả.” 

Khó khăn đầu tiên là về mức giá, nếu một chai “rượu đế” chỉ có giá từ 15 đến 20 ngàn đồng thì một chai giải rượu có giá tới 50 ngàn đồng. Thứ hai, phần lớn mọi người đều quan niệm rằng, uống rượu là phải say, uống rượu mà giải rượu thì uống làm gì? Nhưng thực tế nước giải rượu Condition là giải độc rượu, tức là giải độc tố Aldehyt có trong rượu, giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. 

“Mình cùng các cộng sự của mình đã phải thuyết phục từng khách hàng để họ dùng thử, trải nghiệm. Thậm chí còn mời họ đi nhậu để họ uống sản phẩm của mình để họ cho phép sản phẩm của mình được vào bán ở hệ thống của họ.” 

Bằng những nỗ lực và quyết tâm đó, nếu năm 2014, mỗi tháng MetFoods chỉ tiêu thụ được khoảng 2.000 chai ra thị trường, thì đến nay mỗi tháng doanh nghiệp xuất đi từ 50.000 đến 60.000 chai nước giải rượu. Sản phẩm của doanh nghiệp anh hiện nay có mặt tại hầu hết các hệ thống cửa hàng tiện lợi, siêu thị, nhà hàng, hệ thống nhà thuốc trên khắp 64 tỉnh, thành. 

Trong tương lai, anh dự kiến sẽ tiếp tục đưa các sản phẩm do MetFoods phân phối sang các thị trường Đông Nam Á. Trong một lần lên sóng chương trình CEO - Chìa khóa thành công trên VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam anh còn chia sẻ tham vọng, sẽ cùng các giáo sư nghiên cứu để tìm ra một loại nước giải rượu “made in VietNam” từ chính những thảo dược của Việt Nam.

Ẩm Thực
Quản trị viên
07/08/2018