CEO Bầu Pizza: Khởi nghiệp từ đam mê
khởi nghiệp hệ thống kinh doanh đồ ăn nhanh
Chỉ cần 0,5 giây sẽ cho ra 4,2 triệu kết quả cho tìm kiếm thông tin về Bầu Pizza trên Google. Đó là con số ấn tượng cho thấy sức hút của thương hiệu này trên thị trường. Bầu Pizza ghi dấu ấn của CEO kiêm nhà sáng lập Phùng Thị Thu Hường.
Với 6 năm kinh nghiệm làm đầu bếp quán Pizza tại Cộng hòa Séc, năm 2014, trở về quê hương Việt Trì, chị Hường Bầu đã lựa chọn Pizza là món ăn để bắt đầu hành trình khởi nghiệp. Dù đã trải qua thực tiễn làm bánh Pizza, song chị đã phải tìm hiểu, nghiên cứu, cải tiến cho món Pizza trở nên gần gũi hơn với nhu cầu thưởng thức của người Việt. Chị đã mạnh dạn đầu tư 300 triệu đồng mở quán chuyên về đồ ăn nhanh, đăng ký thương hiệu mang tên Bầu’s Pizza. Sau 3 tháng đi vào hoạt động, chị đã thu hồi được tiền gốc, lượng khách hàng thân thuộc và yêu thích món Pizza của Bầu ngày càng tăng.
 
Bà Phùng Thị Thu Hường - CEO kiêm nhà sáng lập thương hiệu Bầu Pizza
Bà Phùng Thị Thu Hường - CEO kiêm nhà sáng lập thương hiệu Bầu Pizza

Ngay chính trong slogan của Bầu đã khẳng định rất rõ: “Pizza của người Việt”. Bầu đã mang hương vị truyền thống, sở thích, thói quen của người Việt vào trong từng chiếc bánh Pizza. Mặc dù, các nguyên liệu chính được nhập khẩu từ châu Âu, song hương vị của mỗi chiếc bánh Pizza lại rất phù hợp với khẩu vị của người Việt. Các khách hàng thưởng thức Pizza của Bầu đều thấy hấp dẫn với cách tạo hình sáng tạo, hương vị thu hút vừa quen thuộc vừa lạ lẫm.
Pizza của Bầu rất dễ ăn và không bị ngán. Thế nên Bầu đã sở hữu được lượng fan ruột khá đông đảo. Nhìn trên góc độ kinh tế thì giá thành của bánh Pizza Bầu rẻ hơn khoảng 50% so với một số hiệu bánh pizza khác trên thị trường. Các khách hàng có thể thoải mái thưởng thức các món ăn của Bầu mà không cần phải băn khoăn giá cả. Đó chính là 2 yếu tố tạo lực đẩy cho Bầu Pizza phát triển.
 
Toàn bộ hệ thống các cửa hàng của Bầu Pizza đều kinh doanh mô hình nhượng quyền thương hiệu. Bầu Pizza hỗ trợ dạy nghề chế biến món ăn, setup cửa hàng, mở lớp đào tạo chế biến món mới, có chính sách hỗ trợ cho các cửa hàng có lợi nhuận giảm sút theo mùa… Đồng thời, Bầu Pizza đã xây dựng được đội ngũ cộng sự tâm huyết với công việc và tình cảm đồng nghiệp rất tốt. Có đối tác đã hợp tác mở 3 cửa hàng mang thương hiệu Bầu. Thậm chí, từ sự giới thiệu của 1 đối tác, Bầu Pizza đã mở thêm được 10 cửa hàng nữa. Bên cạnh đó, Bầu Pizza đã  xây dựng môi trường kinh doanh độc quyền về thương hiệu mà vẫn có sự hỗ trợ lẫn nhau trong cùng hệ thống.
Trong quá trình hoạt động kinh doanh, Bầu Pizza cũng gặp một số khó khăn nhất định. Hệ thống các cửa hàng của Bầu nằm rải rác ở nhiều địa điểm khác nhau trải khắp miền Bắc và cả miền Nam. Do đó, công tác kiểm tra chất lượng nguồn nguyên liệu được thực hiện 1- 2 lần mỗi tháng. Tuy nhiên, Bầu hoàn toàn có thể kiểm soát được nguồn nguyên liệu đầu vào. Do các nguyên liệu để chế biến món ăn của Bầu chỉ nhập được thông qua các đầu mối cung cấp có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo, tin cậy được Bầu ký kết hợp tác phân phối.
Bà Phùng Thị Thu Hường tham gia sự kiện Impact Techfest Trung du miền núi 2019 tại Phú Thọ
Bà Phùng Thị Thu Hường tham gia sự kiện Impact Techfest Trung du miền núi 2019 tại Phú Thọ
 
Sau hơn 5 năm xây dựng và phát triển, từ một cửa hàng đồ ăn nhanh mang tính nhỏ lẻ, Bầu Pizza đã trở thành thương hiệu được đông đảo khách hàng yêu thích với 54 cửa hàng phủ rộng khắp thị trường miền Bắc. Năm vừa qua, Bầu Pizza ra nhập thị trường miền Nam với cửa hàng nhượng quyền thương hiệu tại Bình Dương. Đây là dấu mốc bước chân đầu tiên trên hành trình Nam tiến của Bầu Pizza.

Bầu Pizza vẫn tiếp tục nghiên cứu thêm về sở thích, thói quen ẩm thực của người miền Nam, đồng thời tiếp thu các ý kiến của các khách hàng để có sự điều chỉnh gia vị trong thành phần món ăn để phù hợp với các khách hàng. Bầu Pizza sẽ mở rộng hệ thống các cửa hàng tại miền Nam và sẽ phát triển ở thị trường miền Trung. Bầu muốn đưa “Pizza của người Việt” đến với các khách hàng ở khắp 3 miền của đất nước.
Thanh Thuỷ