c:\inetpub\wwwroot\wss\VirtualDirectories\2009\SMPT_Publishing_UC\TinTuc\UC_DanhMucTin.ascx(14): error CS0103: The name 'lstChuDeTin' does not exist in the current context Câu chuyện khởi nghiệp
Mặc dù hoạt động đầu tư mạo hiểm vào các doanh nghiệp startups Việt Nam chịu gián đoạn do đại dịch Covid nhưng đến với sự kiện Techfest Vietnam 2020 các nhà đầu tư từ Mỹ sẽ có góc nhìn cận cảnh về bức tranh kinh tế Việt Nam và lý do tại sao đây là điểm đến của các nhà đầu tư.
Đại dịch Covid-19 gây ra khó khăn trong việc di chuyển khiến dòng vốn đầu tư vào startup Việt Nam bị chững lại, nhưng các quỹ đầu tư mạo hiểm vẫn đánh giá Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu tại Đông Nam Á trong năm 2021 tới.
Thực hiện phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) được xem là một cột mốc quan trọng, mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp để thu hút vốn đầu tư từ công chúng. Thế nhưng, điều này đối với một doanh nghiệp startup là điều không hề dễ dàng bởi rào cản trong vấn đề pháp lý và kinh doanh. Vây, một startup non trẻ có nên thực hiện IPO và cần chuẩn bị những gì để quá trình IPO diễn ra thuận lợi, thành công? Hãy tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.
IPO (Initial Public Offering) là hoạt động phát hành lần đầu ra công chúng của một doanh nghiệp, việc này chỉ  việc phát hành cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán nhằm huy động vốn rộng rãi từ cộng đồng. Dù chịu tác động to lớn từ đại dịch COVID-19, tuy nhiên, năm 2020 cũng đã chứng kiến nhiều thương vụ IPO nổi bật, có thể kể đến nền tảng tiếp thị bán hàng ZoomInfo, dịch vụ du lịch Airbnb hay ứng dụng gọi đồ ăn Postmate,... Vậy, IPO có ưu điểm, nhược điểm gì và nó có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Trở thành một doanh nghiệp phát triển vững mạnh và có vị thế trên thị trường không phải là điều dễ dàng mà bất kỳ ai cũng làm được, điều này đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau từ mô hình, chiến lược kinh doanh hợp lý đến nguồn vốn đủ lớn, nhân lực phù hợp, tiềm lực dồi dào,... Hơn thế, những người đứng đầu đơn vị kinh doanh cần biết đặt mục tiêu và hiểu việc gì nên ưu tiên trong từng giai đoạn phát triển của công ty. Bài viết này sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tổng quát nhất.
Một doanh nghiệp hoạt động trên thị trường đòi hỏi sự phát sinh của rất nhiều loại chi phí, từ chi phí quản lý đến định phí, biến phí và các loại phí phụ, thuế,.... Vậy, làm thế nào để giải quyết được bài toán chi phí để việc vận hành diễn ra trơn tru và mang lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để có câu trả lời phù hợp nhất.
Nhà sáng lập công ty là người đứng đầu và quyết định cách thức hoạt động, mô hình kinh doanh bởi họ người đưa ra chiến lược, phương hướng phát triển của cả doanh nghiệp trong chặng đường dài phía trước. Tuy nhiên, dù đã trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng, không phải nhà sáng lập nào cũng dễ dàng khi vận hành cả một doanh nghiệp mà không phạm phải những sai lầm dưới đây.
Mối quan hệ giữa hai bộ phận Sale (bán hàng) và Marketing (tiếp thị) là mật thiết trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì làm việc gần nhau và đều chịu trách nhiệm về khách hàng và doanh số mà đây cũng được xem là nơi diễn ra nhiều mâu thuẫn nhất trong công ty. Nếu những người đứng đầu không biết cách hài hòa và đưa ra những phương án hợp lý nhằm giải tỏa khúc mắt ngay từ đầu sẽ rất dễ gây ra hậu quả khó lường. Chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp các lưu ý quan trọng giúp hoạt động Marketing & Sale diễn ra suôn sẻ qua bài viết dưới đây.
Để hạn chế tối đa các tranh chấp không đáng có xung quanh các hoạt động thường ngày và giúp quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi, người đứng đầu công ty cần nắm rõ và đầy đủ những vấn đề pháp lý liên quan như thủ tục thành lập doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh, hợp đồng mua bán sản phẩm/dịch vụ, quyền và nghĩa vụ,...Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp.
Thu hút nguồn vốn từ các quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước được xem là hình thức gọi vốn phổ biến nhất hiện nay đối với các doanh nghiệp startup đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Vậy, cần nắm rõ những gì trước khi tham gia gọi vốn tại đây và đâu là những quỹ đầu tư đáng được lựa chọn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
Đội ngũ nhân sự trách nhiệm có chuyên môn cao là nền tảng và nguồn tài nguyên vô hạn mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sở hữu, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị giới hạn về nguồn vốn. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp thu hút nhân lực tốt hiệu quả nhất thông qua bài viết dưới đây.
Sau khi doanh nghiệp bước vào giai đoạn cuối cùng trong quá trình hình thành phát triển, việc mở rộng thị trường nhằm hướng đến mục tiêu tăng doanh thu và phát triển thêm tệp khách hàng mục tiêu dường như là điều đương nhiên. Không những thế, đây còn được xem là điều kiện cần thiết giúp đưa doanh nghiệp đi lên và cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đủ những yếu tố quan trọng trước khi tiến hành mở rộng thị trường để chiến lược được hiệu quả và giảm thiểu rủi ro ở mức thấp nhất.
Phát triển kinh doanh là một trong những việc cần làm trong giai đoạn ổn định và mở rộng nhằm tiến đến chiếm lĩnh thị trường và nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đây được xem là hoạt động quan trọng đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ hội nhập. Vậy, làm thế nào để phát triển kinh doanh hiệu quả? Cùng tìm hiểu những bí quyết giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh qua bài viết sau đây.
Sở hữu trí tuệ (SHTT) không còn là cụm từ xa lạ đối với những doanh nghiệp Việt bởi tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội hiện nay, nhất là trong thời kỳ hội nhập sâu và toàn diện hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây để trang bị cho doanh nghiệp của mình những thông tin hữu ích nhất.
Mọi tiến trình của một doanh nghiệp đều nhằm một mục đích cuối cùng - thu lại lợi nhuận tối ưu. Tuy nhiên, lợi nhuận lại chịu ảnh hưởng của rất nhiều nhân tố khác nhau và không phải doanh nghiệp nào cũng thu được lợi nhuận ổn định qua từng năm. Nếu bạn đang mong muốn tìm hiểu các cách để gia tăng lợi nhuận bền vững, hãy tham khảo qua bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
Để tồn tại và phát triển trong thời gian đầu thành lập, bất kỳ startup nào cũng cần huy động vốn từ bên ngoài. Thế nhưng, làm cách nào để kêu gọi vốn đầu tư hiệu quả chính là câu hỏi mà rất nhiều chủ startup đặt ra. Đây cũng là một bài toán khó và là yếu tố quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp non trẻ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những thắc mắc trên.
IPO là thuật ngữ không còn xa lạ đối với những ai quan tâm đến tài chính, kinh tế hay thị trường chứng khoán. Hơn thế, đây còn được xem như một trong những hoạt động quan trọng đối với doanh nghiệp. Vậy, IPO là gì và nó có ý nghĩa như thế nào? Tất cả sẽ được đề cập rõ nét trong bài viết dưới đây.
IPO (Initial Public Offering) được xem là giấc mơ của mọi startup ngày nay. Bằng việc chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng, các startup có thể tăng uy tín và giá trị tài sản ròng, từ đó huy động được nguồn vốn nhanh và hiệu quả nhất. Thế nhưng, liệu startup có nhất thiết phải IPO không? Cần chuẩn bị gì cho quá trình đó? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé!
Khởi nghiệp kinh doanh - cụm từ không còn xa lạ với giới trẻ trong những năm gần đây, khi mà các hoạt động khuyến khích khởi nghiệp được xem là biện pháp quan trọng giúp thúc đẩy phát triển kinh tế. Theo thống kê, Việt Nam là một trong những quốc gia có tinh thần khởi nghiệp cao nhất trên thế giới, tuy nhiên, có rất ít mô hình kinh doanh khởi nghiệp còn tồn tại sau từ 1-3 năm. Vậy, startups trong từng giai đoạn phát triển cần ưu tiên những gì để ngày càng phát triển vững mạnh và trụ được trong thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt như hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.
Đối với những công ty khởi nghiệp, việc xây dựng chiến lược kinh doanh, kế hoạch doanh thu không khó khăn bằng việc giải quyết chính xác các bài bài toán chi phí, bao gồm: xác định cơ cấu, mức đầu tư, định mức và các tiêu chuẩn tại những hạng mục chi phí tương ứng nhằm đảm bảo thu lại lợi nhuận sau quá trình kinh doanh. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các vấn đề thường gặp của doanh nghiệp startup trong việc kiểm soát chi phí để bạn đọc nắm rõ.
Để có một doanh nghiệp phát triển bền vững và có vị thế trên thị trường đòi hỏi việc quản trị doanh nghiệp phải được thực hiện hiệu quả và tiết kiệm chi phi. Tuy nhiên, không phải nhà quản trị nào cũng biết cách làm được điều này. Nó đòi hỏi người đứng đầu doanh nghiệp phải đối mặt và đưa ra quyết định khó khăn, thay đổi nhanh chóng nhằm phù hợp với sự biến động của thị trường cũng như vô số các phát sinh khác.
Marketing và sale được xem là hai bộ phận quan trọng chủ chốt trong công ty, quyết định cách mà sản phẩm tiếp cận với công chúng thông qua các chiến lược quảng bá và đưa thương hiệu đến tay người dùng. Trông có vẻ là một nhưng thực chất, mỗi bộ phận đều có vai trò và trọng trách khác nhau trong công việc nhưng tất cả đều hướng về một mục đích chung - bán được sản phẩm. Vì thế, trong một số trường hợp, mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi. Bài viết này sẽ cung cấp đến bạn sự khác biệt giữa marketing & sale và mách bạn hướng giải quyết để hòa hợp giữa 2 bộ phận.
Tuyển dụng và thu hút nhân tài có trình độ chuyên môn cao là bài toán khó của hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với startup. Gần một nửa doanh nghiệp startup thừa nhận rằng, ngân sách lương hạn chế, phúc lợi kém và môi trường chưa thực sự chuyên nghiệp chính là những yếu tố gây trở ngại lớn khiến các ứng viên phù hợp từ chối làm việc, cống hiến. Nếu doanh nghiệp của bạn đang rơi vào hoàn cảnh tương tự, đừng lo lắng! Bài viết dưới đây sẽ nêu những chiến lược hữu ích giúp thu hút, tiếp cận và giữ chân nhân tài hiệu quả.
Mở rộng thị trường để có thêm nguồn thu từ nhiều khu vực khác nhau là mong ước của nhiều doanh nghiệp khi bước vào giai đoạn ổn định. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng nên mở rộng thị trường khi mới vừa thành lập được một thời gian ngắn. Việc này đòi hỏi doanh nghiệp cần có chiến lược rõ ràng và đồng đội vững mạnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những lời khuyên bổ ích đến bạn trước khi có ý định mở rộng thị trường và những lưu ý cần nắm để tránh tối đa rủi ro gặp phải.
Hiển thị 24 trên tổng số 134 bản ghi