IPO (Initial Public Offering) được xem là giấc mơ của mọi startup ngày nay. Bằng việc chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng, các startup có thể tăng uy tín và giá trị tài sản ròng, từ đó huy động được nguồn vốn nhanh và hiệu quả nhất. Thế nhưng, liệu startup có nhất thiết phải IPO không? Cần chuẩn bị gì cho quá trình đó? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé!
IPO là thuật ngữ không còn xa lạ đối với những ai quan tâm đến tài chính, kinh tế hay thị trường chứng khoán. Hơn thế, đây còn được xem như một trong những hoạt động quan trọng đối với doanh nghiệp. Vậy, IPO là gì và nó có ý nghĩa như thế nào? Tất cả sẽ được đề cập rõ nét trong bài viết dưới đây.
Đối với những công ty khởi nghiệp, việc xây dựng chiến lược kinh doanh, kế hoạch doanh thu không khó khăn bằng việc giải quyết chính xác các bài bài toán chi phí, bao gồm: xác định cơ cấu, mức đầu tư, định mức và các tiêu chuẩn tại những hạng mục chi phí tương ứng nhằm đảm bảo thu lại lợi nhuận sau quá trình kinh doanh. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các vấn đề thường gặp của doanh nghiệp startup trong việc kiểm soát chi phí để bạn đọc nắm rõ.
Khởi nghiệp kinh doanh - cụm từ không còn xa lạ với giới trẻ trong những năm gần đây, khi mà các hoạt động khuyến khích khởi nghiệp được xem là biện pháp quan trọng giúp thúc đẩy phát triển kinh tế. Theo thống kê, Việt Nam là một trong những quốc gia có tinh thần khởi nghiệp cao nhất trên thế giới, tuy nhiên, có rất ít mô hình kinh doanh khởi nghiệp còn tồn tại sau từ 1-3 năm. Vậy, startups trong từng giai đoạn phát triển cần ưu tiên những gì để ngày càng phát triển vững mạnh và trụ được trong thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt như hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.
Mặc dù hoạt động đầu tư mạo hiểm vào các doanh nghiệp startups Việt Nam chịu gián đoạn do đại dịch Covid nhưng đến với sự kiện Techfest Vietnam 2020 các nhà đầu tư từ Mỹ sẽ có góc nhìn cận cảnh về bức tranh kinh tế Việt Nam và lý do tại sao đây là điểm đến của các nhà đầu tư.
Để có một doanh nghiệp phát triển bền vững và có vị thế trên thị trường đòi hỏi việc quản trị doanh nghiệp phải được thực hiện hiệu quả và tiết kiệm chi phi. Tuy nhiên, không phải nhà quản trị nào cũng biết cách làm được điều này. Nó đòi hỏi người đứng đầu doanh nghiệp phải đối mặt và đưa ra quyết định khó khăn, thay đổi nhanh chóng nhằm phù hợp với sự biến động của thị trường cũng như vô số các phát sinh khác.
Marketing và sale được xem là hai bộ phận quan trọng chủ chốt trong công ty, quyết định cách mà sản phẩm tiếp cận với công chúng thông qua các chiến lược quảng bá và đưa thương hiệu đến tay người dùng. Trông có vẻ là một nhưng thực chất, mỗi bộ phận đều có vai trò và trọng trách khác nhau trong công việc nhưng tất cả đều hướng về một mục đích chung - bán được sản phẩm. Vì thế, trong một số trường hợp, mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi. Bài viết này sẽ cung cấp đến bạn sự khác biệt giữa marketing & sale và mách bạn hướng giải quyết để hòa hợp giữa 2 bộ phận.
Đại dịch Covid-19 gây ra khó khăn trong việc di chuyển khiến dòng vốn đầu tư vào startup Việt Nam bị chững lại, nhưng các quỹ đầu tư mạo hiểm vẫn đánh giá Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu tại Đông Nam Á trong năm 2021 tới.
Tuyển dụng và thu hút nhân tài có trình độ chuyên môn cao là bài toán khó của hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với startup. Gần một nửa doanh nghiệp startup thừa nhận rằng, ngân sách lương hạn chế, phúc lợi kém và môi trường chưa thực sự chuyên nghiệp chính là những yếu tố gây trở ngại lớn khiến các ứng viên phù hợp từ chối làm việc, cống hiến. Nếu doanh nghiệp của bạn đang rơi vào hoàn cảnh tương tự, đừng lo lắng! Bài viết dưới đây sẽ nêu những chiến lược hữu ích giúp thu hút, tiếp cận và giữ chân nhân tài hiệu quả.
Mở rộng thị trường để có thêm nguồn thu từ nhiều khu vực khác nhau là mong ước của nhiều doanh nghiệp khi bước vào giai đoạn ổn định. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng nên mở rộng thị trường khi mới vừa thành lập được một thời gian ngắn. Việc này đòi hỏi doanh nghiệp cần có chiến lược rõ ràng và đồng đội vững mạnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những lời khuyên bổ ích đến bạn trước khi có ý định mở rộng thị trường và những lưu ý cần nắm để tránh tối đa rủi ro gặp phải.
Khi doanh nghiệp bước vào giai đoạn phát triển, mở rộng thị trường và nâng cao hiệu quả kinh doanh là điều cần thiết để tạo ra lợi nhuận tối đa nhằm chiếm ưu thế về thị phần. Bởi, xét cho cùng, chìa khóa để quyết định một doanh nghiệp thành công chính là doanh thu và lợi nhuận. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những giải pháp hàng đầu dưới đây để phát triển kinh doanh hiệu quả và thần tốc.
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, sao chép nội dung, sáng chế, nhãn hiệu hay buôn bán những mặt hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) đã và đang trở thành tình trạng nhức nhối hiện nay tại Việt Nam, nhất là khi nước ta chưa có biện pháp thực sự đủ mạnh để răn đe tổ chức, cá nhân vi phạm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin bổ ích về SHTT, giúp doanh nghiệp chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình, đặc biệt là các doanh nghiệp startup.
Là công ty dẫn đầu toàn cầu về các giải pháp bền vững, tập trung vào các lĩnh vực nước và năng lượng sạch, Hyflux không ngừng sáng tạo và đưa ra thị trường những giải pháp hiệu quả về chi phí, góp phần tối ưu hóa tài nguyên và tăng trưởng bền vững cho cộng đồng. Đến nay, công ty này đã xây dựng và triển khai thành công 7 nhà máy khử mặn, lọc nước và năng lượng sạch có quy mô lớn tại nhiều quốc gia trên toàn cầu. Điều gì làm mô hình kinh doanh Hyflux thành công đến vậy? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Netflix là một trong những ví dụ điển hình cho thành công của doanh nghiệp khi ứng dụng dữ liệu lớn (Big Data) và phân tích dữ liệu (Data Analytics) để cải thiện mô hình kinh doanh trong những năm gần đây. Với hơn 100 triệu người đăng ký từ 190 quốc gia toàn cầu, doanh nghiệp này có khả năng thu thập được nguồn dữ liệu khổng lồ mà không phải ai cũng có được. Đây cũng được xem chìa khóa trong việc tăng vọt lợi nhuận của Netflix trong thời gian qua. Cùng tìm hiểu cách mà Netflix đã ứng dụng phân tích Big Data trong bài viết dưới đây.
Thực hiện phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) được xem là một cột mốc quan trọng, mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp để thu hút vốn đầu tư từ công chúng. Thế nhưng, điều này đối với một doanh nghiệp startup là điều không hề dễ dàng bởi rào cản trong vấn đề pháp lý và kinh doanh. Vây, một startup non trẻ có nên thực hiện IPO và cần chuẩn bị những gì để quá trình IPO diễn ra thuận lợi, thành công? Hãy tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.
IPO (Initial Public Offering) là hoạt động phát hành lần đầu ra công chúng của một doanh nghiệp, việc này chỉ  việc phát hành cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán nhằm huy động vốn rộng rãi từ cộng đồng. Dù chịu tác động to lớn từ đại dịch COVID-19, tuy nhiên, năm 2020 cũng đã chứng kiến nhiều thương vụ IPO nổi bật, có thể kể đến nền tảng tiếp thị bán hàng ZoomInfo, dịch vụ du lịch Airbnb hay ứng dụng gọi đồ ăn Postmate,... Vậy, IPO có ưu điểm, nhược điểm gì và nó có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Trở thành một doanh nghiệp phát triển vững mạnh và có vị thế trên thị trường không phải là điều dễ dàng mà bất kỳ ai cũng làm được, điều này đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau từ mô hình, chiến lược kinh doanh hợp lý đến nguồn vốn đủ lớn, nhân lực phù hợp, tiềm lực dồi dào,... Hơn thế, những người đứng đầu đơn vị kinh doanh cần biết đặt mục tiêu và hiểu việc gì nên ưu tiên trong từng giai đoạn phát triển của công ty. Bài viết này sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tổng quát nhất.
Thị trường SaaS (phần mềm dưới dạng dịch vụ) những năm trở lại đây đã nhận được nhiều sự quan tâm và ưu tiên phát triển, nhất ở ở doanh nghiệp, rất nhiều công ty startup công nghệ phát triển SaaS đã được thành lập và tạo ra những nền tảng dịch vụ SaaS thu hút hàng triệu người dùng mỗi năm. Nhờ vậy mà thị trường này cũng nhộn nhịp hơn hẳn.
Một doanh nghiệp hoạt động trên thị trường đòi hỏi sự phát sinh của rất nhiều loại chi phí, từ chi phí quản lý đến định phí, biến phí và các loại phí phụ, thuế,.... Vậy, làm thế nào để giải quyết được bài toán chi phí để việc vận hành diễn ra trơn tru và mang lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để có câu trả lời phù hợp nhất.
Nhà sáng lập công ty là người đứng đầu và quyết định cách thức hoạt động, mô hình kinh doanh bởi họ người đưa ra chiến lược, phương hướng phát triển của cả doanh nghiệp trong chặng đường dài phía trước. Tuy nhiên, dù đã trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng, không phải nhà sáng lập nào cũng dễ dàng khi vận hành cả một doanh nghiệp mà không phạm phải những sai lầm dưới đây.
Mối quan hệ giữa hai bộ phận Sale (bán hàng) và Marketing (tiếp thị) là mật thiết trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì làm việc gần nhau và đều chịu trách nhiệm về khách hàng và doanh số mà đây cũng được xem là nơi diễn ra nhiều mâu thuẫn nhất trong công ty. Nếu những người đứng đầu không biết cách hài hòa và đưa ra những phương án hợp lý nhằm giải tỏa khúc mắt ngay từ đầu sẽ rất dễ gây ra hậu quả khó lường. Chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp các lưu ý quan trọng giúp hoạt động Marketing & Sale diễn ra suôn sẻ qua bài viết dưới đây.
Để hạn chế tối đa các tranh chấp không đáng có xung quanh các hoạt động thường ngày và giúp quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi, người đứng đầu công ty cần nắm rõ và đầy đủ những vấn đề pháp lý liên quan như thủ tục thành lập doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh, hợp đồng mua bán sản phẩm/dịch vụ, quyền và nghĩa vụ,...Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp.
Khởi nghiệp Logistics thất bại, thế nhưng anh Lê Đình Giáp – Founder và CEO của NetLoading vẫn không hề nản chí. Sau những lần vấp ngã anh lại rút ra được bài học kinh nghiệm và cố gắng để đạt được thành công từ đam mê của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ về những lần thất bại và những bài học kinh nghiệm của anh nhé!
Đội ngũ nhân sự trách nhiệm có chuyên môn cao là nền tảng và nguồn tài nguyên vô hạn mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sở hữu, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị giới hạn về nguồn vốn. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp thu hút nhân lực tốt hiệu quả nhất thông qua bài viết dưới đây.
Hiển thị 24 trên tổng số 124 bản ghi