UrBox mong muốn biến việc tặng quà không chỉ là những dịp đặc biệt, mà trở thành một thói quen giúp bày tỏ cảm xúc với nhau dễ dàng hơn...
Brandless là nền tảng thương mại điện tử không có thương hiệu, với 300 mặt hàng gia dụng được bán với mức giá khoảng 3 USD...
Trong 24h, các startup sẽ phải bước đầu hoàn thiện sản phẩm công nghệ Blockchain để giải quyết một vấn đề trong cuộc sống...
Tính năng đặt chỗ khuyến mãi theo giờ của startup Việt phát triển giúp đối tác tối ưu khung giờ bán hàng, thông qua các mức giảm giá trong ngày...
Mới 13 tuổi song cô bé người Mỹ gốc Phi có niềm đam mê kinh doanh và sở hữu thương hiệu giải khát nổi tiếng khắp nước Mỹ. Đằng sau sự thành công, tự lập ấy của vị CEO “nhi đồng” là những khó khăn và bài học đắt giá về cách bắt đầu phát triển một doanh nghiệp...
18 thí sinh này là chủ nhân của 14 đề án kinh doanh có điểm cao nhất sau vòng thi thứ hai của Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) 2018.
Câu chuyện khởi nghiệp không mới, thế nhưng nhiều sinh viên vẫn còn đang băn khoăn với những câu hỏi “có nên khởi nghiệp khi còn sinh viên?”, “khởi nghiệp thì cần những gì?”…
Chiều ngày 19/8, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã phối hợp tổ chức Lễ công bố sáng kiến và khởi động Chương trình Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo 2018 - Viet Nam Innovation Network. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự buổi Lễ công bố.
Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, sau 5 năm, Nguyễn Ngọc Huyền - Giám đốc Mia Fruit đã xây dựng được công ty có quy mô gần 20 tỷ đồng và nhận được đề nghị góp vốn 1 triệu đô la từ quỹ đầu tư của Singapore.
Gây dựng một tổ chức là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng đó cũng là một trải nghiệm khó khăn và đáng sợ. Nếu dễ dàng, chắc đã có nhiều người làm chuyện này hơn rồi, mà như thế cũng có nghĩa là sẽ có thêm cạnh tranh. Xin hãy nhớ, chỉ những điều khiến bạn sợ mới giúp bạn mạnh mẽ hơn.
Thực hiện Quyết định số 2291/QĐ-BKHCN ngày 15/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt danh mục nhiệm vụ hàng năm định kỳ thuộc Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” (Đề án 844) bắt đầu thực hiện từ năm 2019,Bộ Khoa học và Công nghệ thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân về danh mục nhiệm vụ và phương thức nộp hồ sơ đăng ký thực hiện các nhiệm vụ hằng năm, định kỳ thuộc Đề án 844 bắt đầu thực hiện từ năm 2019
“Người làm khoa học thường có đủ đam mê cũng như sự dấn thân, nhưng lại thiếu kinh nghiệm thương trường. Muốn khởi nghiệp thành công, cần có những người bạn đồng hành thấu hiểu và thuộc nhiều lĩnh vực khác để bổ sung cho nhau”, nhà khoa học, ThS. Nguyễn Thị Ngọc Tuyết trải lòng về hành trình khởi nghiệp của mình.
Có đến 42% startup thất bại vì thiếu hụt nhu cầu của thị trường. Những startup thành công thì ngược lại, đa phần đều nhìn thấy nhu cầu của thị trường từ trước khi hiện thực hóa ý tưởng.
Từ nhỏ, anh Hoàn Bùi đã ôm giấc mơ đưa nông sản sạch, chất lượng cao của Việt Nam ra thế giới. Là founder của TBK Greenfood Group, anh giữ vị trí CEO và đã đưa nó trở thành một trong những công ty Việt Nam tiên phong trong chế biến, sản xuất hạt mắc ca cũng như một số loại hạt dinh dưỡng khác.
Việc hợp tác với những người từ các nền tảng khác sẽ tạo ra những giá trị đặc biệt. Vì vậy, trên con đường tìm giải pháp để giải quyết các thách thức lớn trong kinh doanh, các tập đoàn lớn có xu hướng bắt tay với các dự án khởi nghiệp.
Nhiều startup Nhật đang lập nghiệp ở Đông Nam Á. Họ chọn vùng đất 600 triệu dân đang tăng trưởng nhanh này, thay vì mệt mỏi với các luật lệ và việc thực hành kiểu Nhật...
Được mệnh danh là công nghệ tương lai, thiết bị từ Emotiv có thể ''đọc'' cảm xúc người dùng, cho phép di chuyển vật thể bằng suy nghĩ.
Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện ở TP.HCM, chuyên gia từ Úc - ông Tony Wheeler đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm phát triển mạng lưới đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Hà Nội.
Chương trình “Digital Thailand Big Bang 2018″ diễn ra từ ngày 19-23/9 tại Thái Lan tại Challenger Hall 1-3, Impact Muang Thong Thani. Đây là một trong những sự kiện về công nghệ lớn nhất Đông Nam Á, trình diễn các đổi mới công nghệ số của Thái Lan, cũng như phổ biến các chính sách và kế hoạch của nước này trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế kỹ thuật số.
Từ bán salad online, startup này còn muốn kinh doanh thêm rau, trái cây, nước sốt, thậm chí là cả bia và nước ngọt. Liệu đây đã phải là chiến lược đúng đắn?
Nông nghiệp thông minh là một xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, cũng là mối quan tâm hàng đầu của một nước có lợi thế nông nghiệp như Việt Nam.
Vốn giống như mạch máu nuôi dưỡng doanh nghiệp, đặc biệt là start-up. Nhưng các công ty khởi nghiệp rất khó tiếp cận nguồn vốn bởi quy mô nhỏ, thiếu minh bạch thông tin và rủi ro cao.
Drew Houston cảm thấy như chỉ có 2 tuần để tìm người kết hôn, khi cố gắng bảo vệ số vốn được hứa hẹn cấp cho ý tưởng kinh doanh.
“Khi nhìn thương hiệu, người tiêu dùng nghĩ đến nhiều sản phẩm khác nữa…”. Những năm trở lại đây, thương hiệu luôn là một đề tài nóng hổi trong bàn tròn thảo luận kinh tế của nước ta.