Hành trình một năm bứt phá của quán quân Startup Việt 2017
Từ bệ phóng Startup Việt 2017, Nấm Tươi Cười nhận hàng loạt lời mời hợp tác và đang đặt ra nhiều mục tiêu mới cao hơn...
Cơ hội là thứ mà Nấm Tươi Cười thu được nhiều nhất sau hành trình một năm giành quán quân cuộc thi Startup Việt 2017. Theo Phạm Vân, người sáng lập kiêm CEO, cái tên Nấm Tươi Cười cũng như sản phẩm của công ty được nhiều người biết đến hơn. Uy tín từ danh hiệu mang đến những lời mời hợp tác từ nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. "Cùng nhờ vậy, tôi tìm được cho mình đội ngũ cộng sự giỏi phát triển công ty", Phạm Vân cho hay.
Theo nữ doanh nhân trẻ, thành quả lớn nhất mà Nấm Tươi Cười thu được sau cuộc thi là những đơn hàng đầu tiên ra khu vực châu Á. Từ điểm xuất phát này, công ty đang xúc tiến mang sản phẩm mẫu chào sang các nước như Thái Lan, Malta, Australia, Thụy Sỹ, Đức.
Không dừng lại ở Startup Việt 2017, Nấm Tươi Cười cho biết hành trình chinh phục khách hàng, đối tác của Nấm Tươi Cười tiếp tục được đẩy mạnh trong năm 2018, qua hàng loạt sự kiện, hoạt động khởi nghiệp và cuộc thi. 
Tháng 3/2018, công ty khởi nghiệp tham dự sự kiện khởi nghiệp quy mô lớn nhất thế giới tại Phần Lan - Slush. Cuối tháng 5, dự án là một trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Việt Nam sang Australia để giao lưu với trường Đại học Western Sydney nhằm xúc tiến thương mại trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm và nông nghiệp công nghệ cao.
Bên cạnh đó, Nấm Tươi Cười còn tham gia chương trình The Future Food Asia dành cho startup trong lĩnh vực thực phẩm để xúc tiến thương mại và đầu tư vào tháng 6; dự chương trình Match Mekong do Chính phủ Australia hợp tác cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á trong việc triển khai vùng nguyên liệu, giao thương kết nối giúp các dự án khởi nghiệp khu vực.
Cuối tháng 8, Big C - hệ thống siêu thị lớn đã mang các sản phẩm của Nấm Tươi Cười tham dự triển lãm tại Thái Lan với mục tiêu chính phục thị trường có mức tiêu thụ lớn này. Đây cũng nằm trong kế hoạch phát triển thương hiệu, phủ sóng rộng hơn thị trườngtrong nước và  xây dựng mạng lưới bán hàng toàn cầu thông qua các đối tác mà CEO Phạm Vân đã nhấn mạnh. "Những hoạt động này giúp dự án có thêm các cơ hội học hỏi, quảng bá thương hiệu cũng như mở rộng quy mô kinh doanh ra quốc tế", Phạm Vân bày tỏ.
Một sản phẩm của dự án Nấm Tươi Cười
Một sản phẩm của công ty cổ phần EMMAY và các cộng sự
Hành trình gần một năm hậu cuộc thi Startup Việt chỉ là bước đi đầu tiên, cô cho biết. Theo đó, lộ trình tiếp theo đã được công ty khởi nghiệp này vạch ra với những mục tiêu mới, đáng kể  nhất là phát triển sản phẩm mới ở lĩnh vực snacks tốt cho sức khỏe, thực phẩm và nước uống chức năng phục vụ sức khỏe con người.
"Chúng tôi dự kiến lấy thêm các chứng chỉ USDA (chứng chỉ của bộ nông nghiệp Mỹ), HACCP (hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn- về an toàn vệ sinh thực phẩm), HALAL ( tiêu chuẩn dành cho thực phẩm theo ISO)", Vân nói.
Để đạt được nhưng mục tiêu nêu trên, Nấm Tươi Cười chú trọng xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ việc mở rộng quy mô. Phạm Vân và cộng sự nghiên cứu, dần hoàn thiện các sản phẩm mới để giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước; mở rộng mạng lưới các điểm bán lẻ qua các chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện ích trên khắp cả nước. Bên cạnh mở rộng vùng nguyên liệu, Nấm Tươi Cười nâng cấp và sửa chữa nhà xưởng sản xuất để phù hợp với các chứng chỉ xuất khẩu quốc tế tại một số thị trường mục tiêu.
Là quán quân cuộc thi Startup Việt năm 2017, Nấm Tươi Cười là dự án startup chuyên sản xuất thực phẩm chế biến ăn liền và nước uống "nhanh, tự nhiên, không hóa chất" từ các loại nấm. Sau 5 năm ra mắt, dự án đã tiêu thụ gần một triệu sản phẩm thông qua 7 nhà phân phối và 230 điểm bán lẻ.
Chương trình Startup Việt là sự kiện bình chọn khởi nghiệp thường niên do báo điện tử VnExpress tổ chức nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình nhằm góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế - xã hội...
Theo VnExpress