Tỷ phú trẻ Yusaku Maezawa tự lập nghiệp bằng E-commerce
Với niềm đam mê với công việc kinh doanh, Yusaku Maezawa đã tự thân lập nghiệp bằng E-Commerce (thương mại điện tử). Theo đó, anh là nhà Founder của mạng Zozotown và trở thành mạng điện tử được đông đảo người dân Nhật Bản sử dụng. Nhờ ý tưởng độc đáo, sự táo bạo quyết đoán anh đã tự thân lập nghiệp và trở thành nhà tỷ phú trẻ khi mới ở độ tuổi 35.

Lên ý tưởng thành lập công ty

Yusaku Maezawa sinh năm 1977 tại Chiba - Nhật Bản. Ban đầu, anh chỉ bắt đầu khởi nghiệp bằng việc kinh doanh cửa hàng nhỏ bán đĩa nhạc CD cho các khách đặt mua qua thư vào năm 1990. Nơi mà anh chọn bán cũng chỉ là phòng bếp của bố mẹ anh.

Anh có niềm đam mê với công việc kinh doanh ngay từ nhỏ.  Yusaku Maezawa tâm huyết với công việc không chỉ đơn giản để có thể kiếm được đồng tiền mà mang đến niềm vui cho những người yêu nhạc. Nguồn đĩa của anh rất phong phú từ các nghệ sĩ trong đến ngoài nước và gửi qua email.

Cho đến năm 1998, Yusaku đã dồn hết số vốn tiết kiệm của mình để chuyển sang mảng kinh doanh khác - thời trang phục vụ cho giới trẻ. Từ đó anh đã bắt đầu mở công ty Start Today đầu tư trang E-commerce có tên là Zozotown.
 

Thành công của Yusaku khi còn khá trẻ

 

Thương hiệu thương mại điện tử Zozotown ra đời

Yusaku trở thành Founder của mạng Zozotown và đã mời 10 người bạn của mình làm những người nhân viên đầu tiên. Anh áp dụng E-commerce,  lan tỏa được thông tin trực tuyến để xây dựng và phát triển thương hiệu tốt nhất. Anh đã lên ý tưởng và đặc biệt đầu tư cho hệ thống để đảm bảo giao dịch với khách hàng luôn thông suốt và tạo sự tin cậy.

Năm 2000, mạng Zozotown đã nhanh chóng trở thành một trang mạng kinh doanh thời trang trực tuyến phát triển ở Nhật Bản. Lúc này trang mạng mua sắm Zozotown đã có hơn 3 triệu người đăng ký trên hệ thống. Từ năm 2004 đến nay, mức độ tăng trưởng luôn chạm được mốc 50% hàng năm. Tổng số các giao dịch lên đến khoảng 290 triệu sản phẩm/năm và có doanh thu 37 triệu USD. Theo đó, Maezawa nắm 53,7% cổ phiếu và là cổ đông lớn nhất của Zozotown.

 

Thu hút 1 tỷ người tiêu dùng

Mạng Zozotown của anh đã trở nên rất phổ biến tại thị trường Nhật Bản cho việc bán quần áo cũng như các phụ kiện thời trang. Các khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm ngay trên trang mạng với đủ màu sắc, kích cỡ như ở ngay trong trung tâm mua sắm. Mạng xã hội này không chỉ thu hút các khách hàng Nhật Bản mà còn thu hút các nước khác trên thế giới.

Maezawa đã xây dựng thêm công cụ tìm kiếm thời trang trực tuyến mang đến sự tiện lợi cho khách hàng. Để tạo được thành công, anh chọn lọc các nhà cung cấp sản phẩm thời trang tốt, có sự độc đáo và tạo bản sắc mạnh mẽ trên thị trường cũng như luôn tung ra các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng.
 

Yusaku Maezawa trở thành tỷ phú trẻ

Với ý tưởng độc đáo, Yusaku Maezawa đã đưa trang Zozotown đến gần hơn với người tiêu dùng. Theo đó, anh đã trở thành doanh nhân trẻ điển hình ở Nhật Bản về việc ứng dụng công nghệ tiên tiến.

Hiện cổ phiếu của công ty liên tục tăng trong những năm qua, với việc nắm giữ phần trăm cổ phiếu công ty khá lớn và nhờ kinh doanh trực tuyến qua mạng đã giúp anh trở thành một tỷ phú ở tuổi 35 năm. Bên cạnh đó anh được nằm trong top 20 người trẻ tuổi giàu nhất thế giới.
 

Yusaku Maezawa được biết đến là tỷ phú ở tuổi 35
 
Nhìn lại con đường thành công của Yusaku Maezawa khiến nhiều người mong ước. Nhờ ý tưởng độc đáo, ứng dụng vào mô hình E-commerce mới mẻ đã giúp cho anh đạt được thành công như ngày nay.

Link tham khảo:
http://ecommerce.gov.vn/thuong-mai-dien-tu/tin-tuc/ty-phu-tu-than-lap-nghiep-tre-thu-hai-chau-a-lam-giau-bang-thuong-mai-dien-tu
 
Tác giả: Trần Bích Hạnh