Kinh nghiệm khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tại Thụy Sĩ
12/08/2022
Kinh nghiệm khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tại Thụy Sĩ Xu hướng khởi nghiệp trên toàn cầu trong những năm vừa qua với sự xuất hiện hàng loạt startup trong nhiều lĩnh vực từ công nghệ, cho đến y học, sức khoẻ, du lịch, fintech, vận tải logictics,... Đối với nhà kinh doanh, việc nắm bắt xu hướng và đón đầu những xu hướng phát triển kinh doanh của thế giới là một trong những yếu tố rất quan trọng để đi tới thành công. Với xu hướng phát triển của công nghệ có thể thay đổi toàn bộ mọi ngóc ngách và các ngành công nghiệp chỉ sau một đêm, việc không chuẩn bị có thể mang lại thất bại cho bất kỳ công ty nào. Chính vì vậy, để có thể tồn tại và phát triển trong một thị trường đầy tính cạnh tranh, 6 doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ này đã không ngừng học hỏi, thử nghiệm và trau dồi kĩ năng kinh doanh cho chính mình.Trong một nhóm quản lý sẽ có một người luôn đưa ra các chiến lược dài hạn, trong đó bao gồm cả việc phát triển sang những thị trường tiềm năng, kết nối với các đối tác địa phương và tìm kiếm phương hướng hợp tác. Người còn lại đóng vai trò đưa ra các kế hoạch ngắn hạn, các mục tiêu phải đạt được để doanh nghiệp có thể tồn tại.Xu hướng khởi nghiệp trên toàn cầu trong những năm vừa qua với sự xuất hiện hàng loạt startup trong nhiều lĩnh vực từ công nghệ, cho đến y học, sức khoẻ, du lịch, fintech, vận tải logictics,... Đối với nhà kinh doanh, việc nắm bắt xu hướng và đón đầu những xu hướng phát triển kinh doanh của thế giới là một trong những yếu tố rất quan trọng để đi tới thành công. Với xu hướng phát triển của công nghệ có thể thay đổi toàn bộ mọi ngóc ngách và các ngành công nghiệp chỉ sau một đêm, việc không chuẩn bị có thể mang lại thất bại cho bất kỳ công ty nào. Chính vì vậy, để có thể tồn tại và phát triển trong một thị trường đầy tính cạnh tranh, 6 doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ này đã không ngừng học hỏi, thử nghiệm và trau dồi kĩ năng kinh doanh cho chính mình.Trong một nhóm quản lý sẽ có một người luôn đưa ra các chiến lược dài hạn, trong đó bao gồm cả việc phát triển sang những thị trường tiềm năng, kết nối với các đối tác địa phương và tìm kiếm phương hướng hợp tác. Người còn lại đóng vai trò đưa ra các kế hoạch ngắn hạn, các mục tiêu phải đạt được để doanh nghiệp có thể tồn tại.
Bạn mang đến một công nghệ mới trên thị trường, không có ai làm điều đó trước bạn, vì vậy không có ai để bạn làm theo. Về cơ bản, bạn là người tiên phong.
Vì thế, rất khó có thể tìm ra cơ chế hoạt động và dẫn đầu thị trường với một ứng dụng nào đó. Người thứ hai hay thứ ba có thể học từ những lỗi lầm của người tiên phong.
Khi bạn nhìn thấy một doanh nhân xuất hiện trong các cuộc đối thoại hay phim tài liệu, chắc bạn sẽ nhìn thấy những mặt sáng của họ, ví dụ như những thành công lớn, những giải thưởng, những thành tựu vang dội, hay đội ngũ xuất sắc.Nhưng đôi khi bạn không biết đằng sau đó là những gì. Để có được một thành công, các bạn khởi nghiệp có thể phải trải qua 10 lần thất bại, mà vẫn phải kiên cường tiếp tục. Và mỗi team lại có thể có những vấn đề nội bộ cần phải xử lý, bao gồm những vấn đề khá tế nhị, như là vấn đề nhân sự chẳng hạn. Với tư cách một doanh nhân, bạn tham gia rất nhiều sự kiện, nên bạn được bao quanh bởi rất nhiều người.Hiếm khi nào bạn phải ở trong phòng một mình, xung quanh bạn sẽ là mọi người gặp gỡ, trao đổi, và kết nối. Đó có vẻ là nghề nghiệp có nhiều tương tác xã hội nhất mà bạn từng làm, nhưng cũng có những lúc rất cô đơn, khi bạn phải ra quyết định và phải gánh vác trách nhiệm, và cả những nỗi lo.
Xu hướng khởi nghiệp trên toàn cầu trong những năm vừa qua với sự xuất hiện hàng loạt startup trong nhiều lĩnh vực từ công nghệ, cho đến y học, sức khoẻ, du lịch, fintech, vận tải logictics,... Đối với nhà kinh doanh, việc nắm bắt xu hướng và đón đầu những xu hướng phát triển kinh doanh của thế giới là một trong những yếu tố rất quan trọng để đi tới thành công. Với xu hướng phát triển của công nghệ có thể thay đổi toàn bộ mọi ngóc ngách và các ngành công nghiệp chỉ sau một đêm, việc không chuẩn bị có thể mang lại thất bại cho bất kỳ công ty nào. Chính vì vậy, để có thể tồn tại và phát triển trong một thị trường đầy tính cạnh tranh, 6 doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ này đã không ngừng học hỏi, thử nghiệm và trau dồi kĩ năng kinh doanh cho chính mình.Trong một nhóm quản lý sẽ có một người luôn đưa ra các chiến lược dài hạn, trong đó bao gồm cả việc phát triển sang những thị trường tiềm năng, kết nối với các đối tác địa phương và tìm kiếm phương hướng hợp tác. Người còn lại đóng vai trò đưa ra các kế hoạch ngắn hạn, các mục tiêu phải đạt được để doanh nghiệp có thể tồn tại.
Xu hướng khởi nghiệp trên toàn cầu trong những năm vừa qua với sự xuất hiện hàng loạt startup trong nhiều lĩnh vực từ công nghệ, cho đến y học, sức khoẻ, du lịch, fintech, vận tải logictics,... Đối với nhà kinh doanh, việc nắm bắt xu hướng và đón đầu những xu hướng phát triển kinh doanh của thế giới là một trong những yếu tố rất quan trọng để đi tới thành công. Với xu hướng phát triển của công nghệ có thể thay đổi toàn bộ mọi ngóc ngách và các ngành công nghiệp chỉ sau một đêm, việc không chuẩn bị có thể mang lại thất bại cho bất kỳ công ty nào. Chính vì vậy, để có thể tồn tại và phát triển trong một thị trường đầy tính cạnh tranh, 6 doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ này đã không ngừng học hỏi, thử nghiệm và trau dồi kĩ năng kinh doanh cho chính mình.Trong một nhóm quản lý sẽ có một người luôn đưa ra các chiến lược dài hạn, trong đó bao gồm cả việc phát triển sang những thị trường tiềm năng, kết nối với các đối tác địa phương và tìm kiếm phương hướng hợp tác. Người còn lại đóng vai trò đưa ra các kế hoạch ngắn hạn, các mục tiêu phải đạt được để doanh nghiệp có thể tồn tại.
Bạn mang đến một công nghệ mới trên thị trường, không có ai làm điều đó trước bạn, vì vậy không có ai để bạn làm theo. Về cơ bản, bạn là người tiên phong.
Vì thế, rất khó có thể tìm ra cơ chế hoạt động và dẫn đầu thị trường với một ứng dụng nào đó. Người thứ hai hay thứ ba có thể học từ những lỗi lầm của người tiên phong.
Khi bạn nhìn thấy một doanh nhân xuất hiện trong các cuộc đối thoại hay phim tài liệu, chắc bạn sẽ nhìn thấy những mặt sáng của họ, ví dụ như những thành công lớn, những giải thưởng, những thành tựu vang dội, hay đội ngũ xuất sắc.Nhưng đôi khi bạn không biết đằng sau đó là những gì. Để có được một thành công, các bạn khởi nghiệp có thể phải trải qua 10 lần thất bại, mà vẫn phải kiên cường tiếp tục. Và mỗi team lại có thể có những vấn đề nội bộ cần phải xử lý, bao gồm những vấn đề khá tế nhị, như là vấn đề nhân sự chẳng hạn. Với tư cách một doanh nhân, bạn tham gia rất nhiều sự kiện, nên bạn được bao quanh bởi rất nhiều người.Hiếm khi nào bạn phải ở trong phòng một mình, xung quanh bạn sẽ là mọi người gặp gỡ, trao đổi, và kết nối. Đó có vẻ là nghề nghiệp có nhiều tương tác xã hội nhất mà bạn từng làm, nhưng cũng có những lúc rất cô đơn, khi bạn phải ra quyết định và phải gánh vác trách nhiệm, và cả những nỗi lo.