DAT BIKE gọi vốn thành công 2,6 triệu USD từ Jungle Ventures
Với mong muốn thay thế xe máy chạy xăng bằng xe máy điện, cựu kỹ sư Silicon Valley Nguyễn Bá Cảnh Sơn đã trở về Việt Nam và thành lập Dat Bike. Sau 3 năm hoạt động, hiện tại doanh số vào năm 2020 của Dat Bike tăng 4000% so với năm trước. Đặc biệt vào tháng 4 vừa rồi, Dat Bike đã gọi vốn thành công 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn pre-Series A của Qũy đầu tư Jungle Ventures – đây là lần đầu tiên quỹ đầu tư lớn đến từ Singapore đổ tiền vào lĩnh vực công nghệ di động.

Với mong muốn thay thế xe máy chạy xăng bằng xe máy điện, cựu kỹ sư Silicon Valley Nguyễn Bá Cảnh Sơn đã trở về Việt Nam và thành lập Dat Bike. Sau 3 năm hoạt động, hiện tại doanh số vào năm 2020 của Dat Bike tăng 4000% so với năm trước. Đặc biệt vào tháng 4 vừa rồi, Dat Bike đã gọi vốn thành công 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn pre-Series A của Qũy đầu tư Jungle Ventures – đây là lần đầu tiên quỹ đầu tư lớn đến từ Singapore đổ tiền vào lĩnh vực công nghệ di động.

Dat Bike là công ty khởi nghiệp được khởi xướng vào năm 2018. Với tham vọng trở thành hãng xe máy điện lớn nhất Đông Nam Á, Dat Bike đã lập cơ sở sản xuất tại tỉnh Bình Dương vào năm 2019 với công suất sản xuất khoảng 1.000 chiếc xe/tháng. Dat Bike cũng đã hoàn tất việc mở cửa hàng đầu tiên tại số 49B, Tú Xương, Q.3, TP.HCM để mọi người tiện tham quan và test ride – chạy thử xe miễn phí ở khu vực miền Nam.

Trong những ngày đầu khởi nghiệp tại Bình Dương, Dat Bike đã nhận được sự hỗ trợ từ Trường Đại học Quốc tế miền Đông và Vườn ươm Doanh nghiệp Becamex (BBI) trong việc hỗ trợ nhà xưởng sản xuất, góp ý ý tưởng,… Ngoài ra, Trường Đại học Quốc tế miền Đông và Vườn ươm BBI đã giới thiệu nguồn nhân lực trẻ là sinh viên tại trường để cùng hỗ trợ Dat Bike trong những năm đầu khởi nghiệp. Tại đây, Dat Bike cũng đã được tạo điều kiện kết nối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chỉ trong một thời gian ngắn, CEO Nguyễn Bá Cảnh Sơn và cộng sự đã đưa Dat Bike trở thành một trong những công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất mẫu xe máy điện có thể sánh ngang với xe máy chạy xăng về công suất và quãng đường đi. Chiếc xe Weaver không chỉ lấy lòng của người dùng bởi công suất, mà còn thu hút giới trẻ bởi thiết kế năng động, hiện đại của nó.

Với sự thành công trong lần gọi vốn vừa rồi, Dat Bike  dự định sẽ ra phiên bản tiếp theo của Weaver với công suất cao hơn và nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Chia sẻ về dự định trong tương lai, anh Sơn chia sẻ: “Nguồn vốn mới sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục sáng tạo và phát triển ra những chiếc xe máy điện hoàn thiện nhất, nhưng không chỉ dành cho người Việt mà còn dành cho người dùng khu vực Đông Nam Á và cả thế giới”.

 

DAT BIKE SUCCESFUL IN ATTRACTING USD2.6 MILLION OF CAPITAL FROM JUNGLE VENTURES

With a view to replacing gasoline motorcycles with electric ones, engineer Nguyen Ba Canh Son, who once worked in Silicon Valley, returned to Vietnam and set up Dat Bike. After 3 years of operation, Dat Bike saw its 2020 revenue increase by 4,000% against a year earlier. Remarkably, in April, Dat Bike was successful in attracting USD2.6 million of capital in the pre-Series A round from Jungle Ventures. This is the first time this large investment fund from Singapore has poured capital in mobility technology.

Dat Bike is a startup company launched in 2018. With an aspiration to become the largest electric motorcycle firm in Southeast Asia, Dat Bike has set up a production establishment in Binh Duong in 2019 with a capacity of 1,000 motorcycles/month. Dat Bike has also inaugurated its first shop at No. 49B, Tu Xuong street, District 3, HCM City, where visitors can get a free test ride around the Southern region.

On the first days of doing startup in Binh Duong, Dat Bike received support from Eastern International University (EIU) and Becamex Business Incubator (BBI) in production establishment and counseling. In addition, EIU and BBI introduced young human resources, i.e. EIU students, to give help to Dat Bike on early days. Here, Dat Bike was also connected to domestic and foreign investors.

After just a short while, CEO Nguyen Ba Canh Son and his associates have developed Dat Bike into one of the first Vietnamese manufacturers with electric motorcycle models on a par with gasoline peers in terms of capacity and travelable distance. Dat Bike Weaver can impress general users with its capacity and grip youngsters for its dynamic and modern design.

With recent successful call for funding, Dat Bike is expected to release the next version of Weaver with higher capacity and more diverse designs to better suit different customer segmentations. About future plans, Son said: “The new capital source will allow us to stay more creative and develop best possible electric motorcycle models for users not only in Vietnam but also in Southeast Asia and throughout the world.”